Thứ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ tư, 09/03/2016 13:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/3/2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà có buổi làm việc với ngài Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam KATSURO NAGAI nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các Bộ thuộc Chính phủ cũng như với các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản.

Buổi làm việc giữa Thứ trưởng Phạm Hồng Hà và Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam KATSURO NAGAI.

Tại buổi làm việc, ngài Công sứ KATSURO NAGAI cho biết, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp từ nhiều năm nay, hiện 2 bên đang phối hợp thực hiện nhiều dự án, trong đó có các dự án lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ngài Công sứ KATSURO NAGAI bày tỏ mong muốn, sự hợp tác giữa Nhật Bản với Bộ Xây dựng sẽ được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt ở các lĩnh vực phát triển đô thị, xây dựng hạ tầng cấp thoát nước ở các đô thị vừa và nhỏ, đồng thời cho biết Nhật Bản đang đẩy mạnh phối hợp với Bộ Xây dựng thành lập trung tâm hoạt động về lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải đô thị (do Bộ Xây dựng quản lý) nhằm triển khai có hiệu quả hơn nữa các dự án liên quan đến lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải do Nhật Bản hỗ trợ.

Đánh giá cao sự giúp đỡ của Nhật Bản trong việc xây dựng thể chế, chính sách, tăng cường năng lực quản lý dự án cũng như các lĩnh vực khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, Bộ Xây dựng đang xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế giai đoạn 5 năm 2016 – 2020. Trên cơ sở kế hoạch này, Bộ Xây dựng sẽ rà soát toàn bộ các chương trình hợp tác với Nhật Bản, qua đó đề xuất những chương trình, dự án hợp tác cụ thể giữa 2 bên trong giai đoạn 2016 – 2020.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đưa ra các trọng tâm trong chương trình hành động 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của Bộ Xây dựng, trong đó tập trung vào kiểm soát phát triển đô thị một cách hiệu quả; rà soát, chỉnh sửa, xây dựng mới hệ thống định giá, định mức, tiêu chuẩn, quy chuẩn; phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội và thị trường bất động sản.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao chủ trương của Nhật Bản trong việc phối hợp với Bộ Xây dựng thành lập trung tâm hoạt động về lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải đô thị và cho rằng đây là một trong những hợp tác cụ thể giữa 2 bên nhằm nâng cao hiệu quả các dự án thoát nước, xử lý nước thải cho các đô thị của Việt Nam.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, đối với các đô thị vừa và nhỏ ở Việt Nam, việc huy động vốn cho các dự án thoát nước, xử lý nước thải gặp rất nhiều khó khăn nên đặc biệt cần tới nguồn vốn ODA. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn ngài Công sứ KATSURO NAGAI cũng như Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam quan tâm hơn nữa tới việc hỗ trợ nguồn vốn này cho các đô thị vừa và nhỏ nhằm triển khai hiệu quả các dự án thoát nước cũng như xử lý nước thải đô thị tại Việt Nam.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)