Lãnh đạo Bộ Xây dựng kiểm tra vụ sập giàn giáo

Chủ nhật, 12/07/2015 22:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 12/7, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã đến hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo tại công trình xây dựng tòa nhà Mapletree Business Centre (phường Tân Phong, quận 7, TPHCM). Hiện công trình này đã bị các cơ quan chức năng đình chỉ thi công.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng kiểm tra hiện trường vụ sập giàn giáo
tại công trình xây dựng tòa nhà Mapletree Business Centre vào sáng nay 12/7. Ảnh: Nguyễn Bảo

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cùng Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Trọng Tuấn đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và đơn vị thi công về các biện pháp khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân sự cố trên.

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, ông Lê Quang Hùng cho biết, hiện chưa thể xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố. Theo ông Hùng, phải chờ kết luận của bộ phận giám định kỹ thuật mới có thể đưa ra nguyên nhân chính thức của sự cố sập giàn giáo. Tuy nhiên, khả năng lớn là chất lượng của giàn giáo hoặc công đoạn thi công giàn giáo có vấn đề.

Ông Lê Quang Hùng cũng cho biết, trước một số vụ việc mất an toàn trong thi công xây dựng gần đây, Bộ Xây dựng cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng của bộ nghiên cứu, bổ sung các quy định chi tiết về bảo đảm an toàn thi công xây dựng trong các văn bản hướng dẫn Luật Xây dựng năm 2014.

“Đồng thời, Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu, đề xuất Chính phủ ban hành các văn bản quy định rõ ràng, cụ thể trách nhiệm cũng chế tài xử lý các đơn vị liên quan trong quá trình thi công các công trình xây dựng”, ông Lê Quang Hùng nói.

Hiện trường vụ sập giàn giáo đang được lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Nguyễn Bảo

Theo Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Khu đô thị mới Nam TPHCM (Ban Quản lý Khu Nam), chiều 11/7, đơn vị này đã chính thức công bố thông tin chính thức về sự cố tại công trình Tòa nhà Văn phòng Nam Sài Gòn (phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM).

Cụ thể, vào lúc 7 giờ 35 ngày 10/7, đã xảy ra sự cố sập toàn bộ tầng 2 công trình xây dựng Tòa nhà Văn phòng Nam Sài Gòn tại Khu đô thị mới Nam thành phố thuộc Phường Tân Phong, Quận 7 (công trình vừa thi công đổ bê tông). Tổng diện tích sàn bị sập khoảng 1.200m2. Sự cố sập giàn giáo này đã làm 3 công nhân tử vong và 5 công nhân bị thương.

Nạn nhân tử vong gồm ông Nguyễn Cao Kỳ (sinh năm 1992, quê Quảng Ngãi), ông Dương Văn Nghĩa (sinh năm 1976, quê An Giang), ông Đặng Văn Hai (sinh năm 1959, quê Vĩnh Long). 5 người bị thương gồm ông Lê Ngọc Mai (sinh năm 1963, quê Quảng Ngãi), ông Đoàn Hồng Công (sinh năm 1986, quê Kiên Giang, đã xuất viện), bà Trần Thị Mười Ba (sinh năm 1970, quê Trà Vinh), bà Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1979, quê An Giang, đã xuất viện); ông Lê Văn Nhựt (sinh năm 1983 , quê Vĩnh Long, đã xuất viện).

Cũng theo Ban Quản lý Khu Nam, công trình này do Công ty TNHH Toà nhà Văn phòng Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư, được khởi công ngày 27/5/2015. Đơn vị thi công công trình là Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Châu Á – Thái Bình Dương (APAVE).

Hiện công trình này đã bị đình chỉ thi công, đồng thời, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ của Công an TPHCM (PC46) đang điều tra nguyên nhân sự cố theo chỉ đạo của Công an Thành phố.

Lãnh đạo UBND Quận 7 và đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm, hỗ trợ các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và các gia đình có nạn nhân tử vong.


Theo Chinhphu.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)