Tổng Công ty Viglacera khánh thành Dự án nhà ở xã hội Khu đô thị Đặng Xá

Thứ ba, 03/02/2015 16:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 03/2/2015 tại Hà Nội, trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015), Tổng Công ty Viglacera đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án nhà ở xã hội Khu đô thị Đặng Xá. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến dự buổi Lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại buổi Lễ

Buổi Lễ ngày hôm nay đã đánh dấu việc hoàn thành giai đoạn 3 của Dự án nhà ở xã hội khu đô thị Đặng Xá bàn giao gần 1.500 căn hộ cho cư dân, đồng thời hoàn thành toàn bộ Dự án với tổng số trên 3.200 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp.

Đến thăm và chứng kiến thành quả của TCty Viglacera, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đã đến thăm và tặng quà một số hộ dân mới đến nhận nhà của Dự án, tham dự Lễ gắn biển khu nhà ở thu nhập thấp chào mừng 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tham dự Lễ cất nóc khu nhà ở xã hội cho thuê tại Khu đô thị Đặng Xá.

Tại Dự án nhà ở xã hội Đặng Xá, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã biểu dương TCty Viglacera là đơn vị dẫn đầu về phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội và của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Xây dựng, trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2014, thành phố Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt trong công tác quản lý thị trường bất động sản, phát triển nhà ở xã hội và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Lượng giao dịch bất động sản năm 2014 tăng gấp hơn hai lần so với năm 2013, lượng hàng hóa bất động sản tồn kho giảm 46% so với năm 2013, hoàn thành khoảng 8.000 căn hộ nhà ở xã hội, bằng gần 50% tổng số căn hộ nhà ở xã hội đã hoàn thành của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam vui mừng được chứng kiến Lễ khánh thành Dự án nhà ở xã hội Khu đô thị Đặng Xá đúng vào ngày kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đây là một sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với Bộ Xây dựng, thành phố Hà Nội, TCty Viglacera và những cư dân được nhận nhà tại Dự án.

Nhiều năm qua, Bộ Xây dựng đã tham mưu cho Chính phủ đưa ra nhiều cơ chế chính sách về phát triển nhà ở, trong đó quan tâm rất lớn đến chính sách phát triển nhà ở xã hội. Qua hoạt động triển khai trong thực tiễn của TCty Viglacera trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chứng tỏ các cơ chế chính sách đã đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích lớn cho người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao mô hình nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá của Viglacera, với các công trình nhà ở giá rẻ nhưng chất lượng tốt, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, môi trường cảnh quan chất lượng, mang lại những tiện ích tối đa cho người tiêu dùng, làm tăng thêm niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước.

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam bày tỏ sự cám ơn đối với lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội và các Sở, ban ngành của thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi và ủng hộ các doanh nghiệp, trong đó có Viglacera, trong việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, góp phần cùng với Bộ Xây dựng trong việc chỉ đạo thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)