Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB)

Thứ ba, 01/04/2014 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 01/04/2014, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Victoria Kwakwa Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, về một số dự án và chương trình do WB tài trợ có liên quan đến vấn đề nước sạch và xử lý nước thải.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh và WB

Tại buổi làm việc, bà Kwakwa đã nhấn mạnh quan hệ hợp tác lâu dài giữa Bộ Xây dựng và WB trong thời gian qua, đặc biệt là một số dự án và chương trình về nhà ở xã hội, phát triển đô thị được WB tài trợ, phối hợp cùng Bộ Xây dựng triển khai, đem lại hiệu quả rất tốt. Để tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, WB đề xuất triển khai các dự án quan trọng liên quan đến nước sạch, đặc biệt là cải cách doanh nghiệp ngành nước ở Việt Nam. WB sẽ nghiên cứu và đề xuất, đưa ra các kiến nghị để cải cách thể chế, mô hình quản lý, minh bạch tài chính tại các doanh nghiệp và công ty cung cấp nước sạch, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong việc chuyển đổi cơ cấu và cổ phần hóa đạt hiệu quả hơn. Đồng thời WB cũng sẽ giúp đỡ Bộ Xây dựng trong việc đưa ra các thông tư hướng dẫn về quản lý nước sạch, xử lý nước thải, quản lý giá nước…

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng cảm ơn sâu sắc sự giúp đỡ, hỗ trợ của WB và bà Kwakwa đối với Bộ Xây dựng trong thời gian. Thứ trưởng mong muốn WB sẽ triển khai sớm và hiệu quả các dự án, chương trình có liên quan đến nước sạch, một trong những vấn đề mà chính phủ Việt Nam và Bộ Xây dựng đang rất quan tâm. Đặc biệt là những văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến mô hình quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính ở các doanh nghiệp ngành nước, và sự phối hợp giữa các bộ ngành có liên quan với chính quyền địa phương và doanh nghiệp. Thứ trưởng tin tưởng những nghiên cứu và đánh giá đa chiều của WB sẽ giúp cho Bộ Xây dựng sớm đưa ra được các thông tư hướng dẫn phù hợp và thiết thực cho việc quản lý nước sạch, quản lý doanh nghiệp ngành nước và cổ phần hóa các doanh nghiệp hiệu quả.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ với WB trong việc nghiên cứu và triển khai các dự án về cải cách doanh nghiệp ngành nước và những dự án khác liên quan đến cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường và xử lý rác thải.
 

Quỳnh Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)