Hội thảo về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2020

Thứ tư, 18/11/2020 10:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 17/11/2020, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) phối hợp với Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (thuộc Bộ Nội vụ) tổ chức hội thảo về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2020. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng tại hội thảo

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Xây dựng) và lãnh đạo các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc các Bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đánh giá cao sự hợp tác giữa các đơn vị trong việc tổ chức buổi hội thảo này, coi đây là một trong những sự kiện đặc biệt có ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại hội thảo

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong việc đào tạo nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước các cấp từ Trung ương đến địa phương, Thứ trưởng Triệu Văn Cường mong muốn trong thời gian tới, các Bộ, ngành chủ quản dành nhiều sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trực thuộc trong việc cải thiện, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ hội nhập quốc tế cũng như yêu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Thứ trưởng Triệu Văn Cường nhận định: hiện nay, tuy đã nhận được sự quan tâm của các Bộ, ngành chủ quản và các đơn vị, song đội ngũ cán bộ, giảng viên tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng vẫn chịu nhiều thiệt thòi; do đó Bộ Nội vụ đang và sẽ tập trung nghiên cứu, xây dựng, đề xuất xây dựng, hoàn thiện các chính sách quản lý nhằm đảm bảo tốt hơn quyền lợi chính đáng của đội ngũ cán bộ, giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB Các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi nhiều nội dung quan trọng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, đồng thời mở rộng sự hợp tác giữa các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc các Bộ, ngành Trung ương và đi đến thống nhất thành lập Câu lạc bộ Các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, với sự hỗ trợ của Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (Bộ Nội vụ).

Câu lạc bộ gồm 19 cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc các Bộ ngành, có mục đích thúc đẩy hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nói chung và phát triển tiềm năng của các đơn vị thành viên, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác nâng cao năng lực trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học giữa các đơn vị thành viên, giữa Câu lạc bộ với các tổ chức giáo dục, đào tạo trong nước và quốc tế.

TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc AMC phát biểu tại hội thảo

Kết thúc hội thảo, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cảm ơn Thứ trưởng Triệu Văn Cường, lãnh đạo Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và các đại biểu khách mời đã tham dự, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại hội thảo. Mọi ý kiến sẽ được tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu nhằm giúp các đơn vị thành viên nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng và giúp Câu lạc bộ hoàn thiện chương trình hoạt động trong thời gian tới.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)