Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng kiểm tra tình hình cấp nước sạch huyện Mỹ Đức

Thứ sáu, 16/10/2020 18:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 16/10, đoàn công tác Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng do Cục trưởng Mai Thị Liên Hương làm trưởng đoàn, cùng với Sở Xây dựng Hà Nội, đã có buổi khảo sát thực tế tình hình sản xuất và cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác tại UBND huyện Mỹ Đức

Theo Báo cáo của Phòng quản lý đô thị huyện Mỹ Đức, trên địa bàn huyện hiện có 3 công trình cấp nước tập trung: Trạm Thiên Trù, trạm Yến Vĩ, trạm Hương Sơn và mới cung cấp nước sạch cho khoảng 10% nhân dân trong huyện; Trạm cấp nước sạch thị trấn Đại Nghĩa công suất 2000m3/ng.đ được triển khai đầu tư trong giai đoạn 2012-2016 đến nay đã hoàn thành nhưng chưa vận hành được, do nguồn nước đầu vào từ sông Đáy bị ô nhiễm. Hiện nay, hàng chục nghìn hộ dân trong huyện vẫn đang sử dụng nước giếng khoan, nước mưa để phục vụ sinh hoạt.

Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Mai Thị Liên Hương khảo sát thực địa trạm cấp nước Đại Nghĩa

Đoàn công tác đã đến kiểm tra dự án trạm cấp nước Đại Nghĩa, khảo sát nguồn nước hồ Quan Sơn, tiếp xúc với một số hộ dân trên địa bàn để tìm hiểu tình hình thực tế và nhu cầu nước sạch của người dân.

Kiểm tra nguồn nước hồ Quan Sơn

Tại huyện Mỹ Đức, Cục trưởng Mai Thị Liên Hương chia sẻ với huyện Mỹ Đức về những khó khăn trong việc thực hiện cấp nước tập trung cho người dân, nhất là việc thu hút nguồn vốn đầu tư xã hội cho công tác sản xuất và cung cấp nước sạch.

Cục trưởng Mai Thị Liên Hương cho biết, vấn đề thiếu nước sạch sinh hoạt của các huyện phía Nam Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Xây dựng hết sức quan tâm, và tới đây, Bộ Xây dựng, cùng với UBND thành phố Hà Nội, sẽ có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ với những đề xuất cụ thể để sớm giải quyết tình hình.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)