Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012

Thứ sáu, 03/08/2012 07:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 2/8/2012 tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Cao Lại Quang - Bí thư Đảng bộ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng và đồng chí Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành của 41 tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Theo Báo cáo của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2012, trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của nền kinh tế có ảnh hưởng không nhỏ đến ngành Xây dựng, được sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Xây dựng và Công đoàn XDVN, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã động viên cán bộ, CNVC-LĐ vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua lao động sáng tạo trong công tác quản lý nhà nước, trong nghiên cứu, sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng đầu năm 2012 của các đơn vị và của Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ được giao đã tích cực tham gia nghiên cứu, tổng kết, góp ý kiến cho việc sửa đổi, bổ sung, xây dựng pháp luật và các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến cán bộ, CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn; phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị người lao động, Hội nghị cán bộ công chức, thực hiện ký thỏa ước lao động tập thể... qua đó giúp cho các đoàn viên công đoàn thấy rõ được quyền, lợi ích hợp pháp, chính sáng, giữ vững đoàn kết, kỷ cương trong đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Ủy ban kiểm tra các Công đoàn cơ sở thường xuyên kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các quy định, quy chế và thực hiện chính sách, chế độ đối với người lao động trong đơn vị. Với những cố gắng đó, chế độ chính sách đối với người lao động được các đơn vị quan tâm thực hiện, đảm bảo theo đúng quy định của Nhà nước, đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động được ổn định, các đối tượng chính sách được quan tâm thăm hỏi, trợ cấp khi bị ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức thành công Hội khỏe Cơ quan bộ Xây dựng. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng được các Công đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức, góp phần tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tinh thần đoàn kết trong các cơ quan, đơn vị và giữa các đơn vị với nhau. Bên cạnh đó, các công tác khác về xã hội - từ thiện, tổ chức các phong trào thi đua, công tác nữ công... cũng được các cấp công đoàn quan tâm và chỉ đạo thực hiện tốt.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và lãnh đạo các Công đoàn cơ sở trong các mặt công tác, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và những khó khăn của các đơn vị trong ngành, nhìn chung đối với khối cơ quan Bộ Xây dựng, các đơn vị vẫn duy trì được sự phát triển ổn định, khắc phục được các khó khăn là một thành tích đáng ghi nhận. Trong Chương trình công tác 6 tháng cuối năm của Bộ Xây dựng có rất nhiều việc cần tập trung chỉ đạo hoàn thành, bao gồm công tác lập quy hoạch chi tiết thủ đô Hà Nội, quy hoạch nông thôn, chương trình hành động nâng cao sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... Thứ trưởng Cao Lại Quang đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng cần nâng cao tinh thần đoàn kết, chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác Công đoàn, nắm chắc tình hình hoạt động của các đơn vị, các công đoàn trực thuộc, tăng cường tổ chức các hoạt động phong trào để tăng cường sự gắn kết của các đoàn viên vông đoàn, động viên cán bộ, CNVC-LĐ hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần giúp Bộ Xây dựng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2012.

Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình đề nghị Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc tiến hành tổ chức Đại hội để chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn XDVN lần thứ 12 sẽ tổ chức vào tháng 3/2013 tại Hà Nội, phát động các phong trào thi đua thiết thực, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn XDVN. Bên cạnh đó, trong lúc nền kinh tế gặp khó khăn, đời sống, việc làm của người lao động trong các đơn vị bị ảnh hưởng, các cấp Công đoàn cần quan tâm sâu sát và chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, động viên các đoàn viên vượt qua khó khăn, tích cực công tác, và đạt được những thành tựu lớn hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2012./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)