Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Xây dựng

Thứ năm, 23/07/2020 14:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều  22-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn về kiểm tra tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải.

Ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá công tác quy hoạch của Bình Dương tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, toàn tỉnh hiện có 3 đơn vị cấp nước sạch. Trong đó, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương có 7 nhà máy cấp nước cho khu vực đô thị và nông thôn với tổng công suất thiết kế 450.000m3/ngày đêm; Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn đang quản lý vận hành 31 công trình cấp nước sạch tập trung và nối mạng nông thôn thuộc 30 xã trên địa bàn 5 huyện, thị của tỉnh. Công ty Cổ phần nước Thủ Dầu Một sản xuất và bán nước sạch khoảng 160.000m3/ngày đêm.

Đối với thoát nước và xử lý nước thải, UBND tỉnh đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động các dự án thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt đô thị. Cụ thể, khu vực Thủ Dầu Một, công suất xử lý 17.500m3/ngày đêm; khu vực Thuận An, công suất xử lý 17.000m3/ngày đêm; khu vực Dĩ An là 20.000m3/ngày đêm. Lượng nước thải đô thị được thu gom xử lý khoảng 69.650m3/ngày đêm, tỷ lệ thu gom khoảng 30%.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, ghi nhận các góp ý của đoàn. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển đô thị; quan tâm, chú trọng cảnh quan, đồng thời khắc phục những hạn chế hiện nay để phát triển đô thị, nâng cao đời sống người dân.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh, công tác quy hoạch của tỉnh Bình Dương thời gian qua đã triển khai rất tốt, góp phần quan trọng trong sự phát triển của tỉnh. Bình Dương đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tổng thể, vì vậy tỉnh cần chú trọng nhiều hơn đến đề án quy hoạch. Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để sớm hoàn chỉnh đề án quy hoạch.

Nguồn: Báo Bình Dương

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)