Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long

Thứ tư, 26/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/10, tại Hà Nội, ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TWĐảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng Thứ trưởng Cao Lại Quang và lãnh đạocác cục, vụ, văn phòng Bộ đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnhVĩnh Long do bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủydẫn đầu.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ Xây dựng quan tâm, giúp đỡ Vĩnh Long tháo gỡ một số khó khăn để chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ tiếp tục được triển khai hiệu quả hơn, đó là các đề xuất như điều chỉnh suất hạ tầng cụm tuyến dân cư, điều chỉnh mức cho vay hộ gia đình, bổ sung nguồn vốn cho chương trình. Ngoài ra, Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng mong muốn được triển khai xây dựng chương trình nhà ở sinh viên bằng nguồn trái phiếu Chính phủ và hỗ trợ vốn vay xây dựng một số cơ sở xử lý chất thải rắn tại địa phương…

Vĩnh Long là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, cách TP HCM 136 km, dân số trên 1 triệu người. Đây cũng là địa phương thực hiện khá tốt chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao các hoạt động xây dựng cơ bản, phát triển hạ tầng đô thị, chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ mà tỉnh Vĩnh Long đang triển khai trong thời gian qua. Tỉnh Vĩnh Long đã quan tâm đến phát triển nông nghiệp, công nghiệp góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa; tạo hình ảnh mới với những khu đô thị mới, hiện đại, nâng cao chất lượng sống của nhân dân trong tỉnh, đảm bảo tốt an sinh xã hội. Về các kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng đã yêu cầu các cục, vụ chuyên môn quan tâm, nghiên cứu, chủ động phối hợp để Vĩnh Long thực hiện có hiệu quả các chương trình đã đề ra.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)