Lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Thứ sáu, 04/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 4/11/2011, tại Hội trường cơ quan Bộ Xây dựng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trung tâm thông tin  Bộ Xây dựng đã phối hợp tổ chức Lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Lựu - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, đồng chí Lê Anh Dũng - Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng, đồng chí Trịnh Ngọc Chung - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lich, Phó trưởng ban bầu chọn Vịnh Hạ Long  và lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 5.700 CBCNVC cơ quan Bộ Xây dựng.

Khai mạc buổi Lễ, đồng chí Trần Thị Lựu - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã có bài phát biểu chỉ đạo bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đồng chí cho biết: Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã được tổ chức UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan (năm 1994) và giá trị địa chất địa mạo (năm 2000). Hiện nay, Vịnh Hạ Long đã được tổ chức NewOpenWorld giới thiệu và đề cử để bầu chọn là một trong 07 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới qua mạng Internet. Đây là cơ hội để Việt Nam không chỉ đưa Vịnh Hạ Long trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà còn quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế một cách hiệu quả nhất, thúc đẩy thêm việc quảng bá tiềm năng du lịch và đầu tư, nâng cao ý thức bảo vệ và phát huy các giá trị của di sản vô cùng quý giá của Việt Nam tới bạn bè khắp nơi trên thế giới. Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Trần Thị Lựu phát động toàn thể CBVC-LĐ, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên có mặt tại hội trường cũng như toàn thể CBVC-LĐ hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Xây dựng hãy nhiệt tình hưởng ứng, nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của công dân Việt Nam, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Đồng chí Đặng Kim Giao - Giám đốc Trung tâm thông tin - Bộ Xây dựng đã hướng dẫn các đại biểu và toàn thể CBVC-LĐ cách thức bầu chọn, bao gồm 4 hình thức: qua trang web: www.new7wonders.com, bằng điện thoại, qua tin nhắn và qua mạng xã hội Facebook.

Kim Nhạn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)