Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Nhà Quốc hội Lào

Thứ ba, 09/06/2020 14:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 08/6/2020, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Xây dựng với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành - Bộ Xây dựng tại Hà Nội, Ban Quản lý Dự án tại Lào và các cơ quan chuyên môn về công tác chỉ đạo điều hành, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Xây dựng Nhà Quốc hội Lào. 

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị báo cáo Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiến độ triển khai Dự án, trong đó có những khó khăn liên quan đến việc vận chuyển nhân lực, trang thiết bị máy móc, nguyên vật liệu từ Việt Nam sang (do tác động của dịch bệnh COVID -19), và ảnh hưởng của việc điều chỉnh thiết kế một số hạng mục (do phía bạn Lào đề nghị).

Bên cạnh đó, đại diện Ban Quản lý Dự án tại Lào kiến nghị lãnh đạo Bộ Xây dựng có ý kiến đề nghị phía bạn Lào tạo điều kiện sớm cấp visa cho công nhân Việt Nam sang thi công Dự án.

Đánh giá cao nỗ lực, sự quyết tâm khắc phục mọi khó khăn của các đơn vị, đặc biệt là tập thể cán bộ Ban quản lý, công nhân viên, người lao động trên công trường Dự án Xây dựng Nhà Quốc hội Lào, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, hiện nay, nhiều hạng mục công trình đã đi vào giai đoạn thi công và hoàn thiện, do đó, bên cạnh tiến độ, yếu tố chất lượng phải được đặt lên hàng đầu.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng yêu cầu các các đơn vị có liên quan tập trung phối hợp và đẩy nhanh tiến độ Dự án theo kế hoạch đã đề ra. Với những trang thiết bị, vật tư nhập khẩu, các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ, sát sao và báo cáo đầy đủ lên Ban Chỉ đạo để có những phương án chủ động giải quyết trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, Ban Chỉ đạo sẽ trao đổi, đề xuất với các cơ quan chức năng của Lào để giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vấn đề vướng mắc phát sinh, nhằm tăng cường và đảm bảo tiến độ Dự án theo đúng kế hoạch.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)