Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Bộ Xây dựng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ sáu, 09/12/2011 15:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 9/12/2011 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn - Bộ Xây dựng (VIAP) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho VIAP

Tới dự buổi Lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn các thời kỳ; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Thay mặt lãnh đạo VIAP, Viện trưởng Ngô Trung Hải đã đọc diễn văn kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của VIAP qua các thời kỳ lịch sử, gắn liền với sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Là một viện nghiên cứu đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, trong 55 năm năm qua, VIAP đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Bộ Xây dựng, Chính phủ giao cho, tạo ra hàng ngàn sản phẩm quy hoạch, công trình kiến trúc, góp phần thay đổi diện mạo của các đô thị trên cả nước. Với những thành tích đã đạt được, VIAP đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, với những thành tích xuất sắc đã đạt được, VIAP vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho VIAP.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Ngô Trung Hải - Viện trưởng VIAP

Cũng nhân dịp này, ông Ngô Trung Hải - Viện trưởng VIAP được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba; ông Trương Văn Quảng - Phó Viện trưởng được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Phát biểu chúc mừng VIAP, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã nhiệt liệt biểu dương thành tích mà các thế hệ cán bộ, viên chức của VIAP đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá, VIAP là viện nghiên cứu có bề dày truyền thống, là viện đầu đàn trong lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch. Trải qua 55 năm với nhiều khó khăn, thử thách, các thế hệ cán bộ, viên chức của VIAP đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Xây dựng và đất nước. Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, trong thời gian tới, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng rất nặng nề, với trọng tâm hoàn thiện thể chế, chính sách về đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, phát triển nhà ở. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới, VIAP cần tập trung mọi nguồn lực, phát huy những thế mạnh, thành tích và truyền thống của mình, khắc phục những tồn tại, rà soát củng cố bộ máy, hình thành các tổ chức nghiên cứu chuyên sâu; bám sát chủ trương, định hướng lớn của ngành để xác định nhiệm vụ trọng tâm của Viện trong từng giai đoạn; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quy hoạch; nghiên cứu sâu về lý luận kiến trúc, bảo đảm giữ gìn bản sắc nhưng hiện đại, kiến trúc xanh, phù hợp với thời đại; tham gia mạnh mẽ vào công tác lập quy hoạch các vùng, khu kinh tế, quy hoạch nông thôn mới; đầu tư phát triển nguồn lực con người, có kế hoạch dài hạn phát triển đội ngũ chuyên gia đầu đàn trong các lĩnh vực.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng bày tỏ sự tin tưởng, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với bề dày truyền thống, sự tâm huyết, đoàn kết, chung sức chung lòng của lãnh đạo và các cán bộ, viên chức của VIAP, sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Xây dựng, các Bộ ngành Trung ương và các địa phương, VIAP sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011 và những năm tiếp theo, đưa VIAP thực sự trở thành một viện nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)