Hội đồng thẩm định họp nghe báo cáo Điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đến năm 2030, tầm nhìn sau năm 2030

Thứ năm, 11/04/2013 14:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/4/2013, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Hội đồng Thẩm định đã họp nghe báo cáo Điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đến năm 2030, tầm nhìn sau năm 2030. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Nguyễn Ngọc Hồi, cùng lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn, Sở Xây dựng tỉnh, Viện Quy hoạch – Kiến trúc Thanh Hóa và các lãnh đạo một số Cục, Vụ, viện chức năng có liên quan thuộc Bộ Xây dựng.

Đại diện cho Viện Quy hoạch – Kiến trúc Thanh Hóa, ThS.Phan Lê Quang đã báo cáo nội dung Đồ án. Theo nội dung báo cáo, Đồ án gồm 9 phần: Giới thiệu chung về thị xã Bỉm Sơn; các điều kiện tự nhiên và hiện trạng; các tiền đề phát triển đô thị; định hướng phát triển đô thị; thiết kế đô thị; định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật; đánh giá môi trường chiến lược; quy hoạch xây dựng đợt đầu; kết luận và kiến nghị. Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn sau năm 2030 được thẩm định sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tới quá trình phát triển, quản lý và đầu tư xây dựng của thị xã Bỉm Sơn và khu vực Bắc Thanh Hóa.

Các thành viên trong Hội đồng đều đánh giá cao đồ án thiết kế quy hoạch đã thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên trong nội dung của Đồ án, nhóm thực hiện cần lưu ý xem xét tới công tác quy hoạch hạ tầng phù hợp với địa hình, quy hoạch giao thông sao cho việc đi lại các khu vực được liên kết với nhau. Ngoài ra, cũng cần tối ưu hóa về nhà cao tầng, bởi Thanh Hóa là khu vực có diện tích hạn hẹp, lưu ý tới đất quy hoạch dân cư tách xa với khu công nghiệp, để khi có điều kiện mở rộng khu công nghiệp không gặp khó khăn trong việc giả tỏa như một số địa phương trước đây.

Kết luận buổi họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã yêu cầu nhóm thực hiện nhanh chóng sửa đổi theo ý kiến góp ý của các thành viên trong Hội đồng. Về vấn đề kỹ thuật môi trường, do năng lực xử lý môi trường còn hạn chế, nên cũng cần quan tâm tới việc mời các nhà đầu tư nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực này tham gia nghiên cứu và xử lý; trong qua trình quy hoạch cũng cần lưu ý tới quỹ đất dùng vào việc xây dựng trường đào tạo nghề, quan tâm tới hạ tầng y tế. Đồng thời, chỉnh sửa lại báo báo cho ngắn gọn súc tích, bổ sung những phần còn thiếu để Đồ án được hoàn thiện hơn./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)