Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp đoàn công tác của Bộ Đất đai, Giao thông, Hạ tầng và Du lịch (MLIT) Nhật Bản

Thứ tư, 16/05/2012 15:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 16/5/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác MLIT (Nhật Bản) do ông Akira Oto, Cục phó Cục Chính sách Tổng hợp, MLIT dẫn đầu. Tham dự buổi tiếp đoàn còn có đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, đại diện LICOGI, VINACONEX.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh trong buổi làm việc với đoàn MLIT

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Akira Oto cho biết: Tiếp sau Hội thảo chuyên ngành xây dựng đã được tổ chức thành công tại Việt Nam, MLIT đã tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho phía Việt Nam; và mục đích chuyến viếng thăm hôm nay nhằm nhấn mạnh một lần nữa tới lĩnh vực này - vì theo ông – sử dụng một cách hiệu quả nhất những lao động Việt Nam sau thời hạn 3 năm tu nghiệp, nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề ở Nhật Bản về để phục vụ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam luôn là mối quan tâm chung của Chính phủ hai nướcViệt Nam và Nhật Bản. Một số vấn đề liên quan đến nguồn lực tại Dự án nhà máy nhiệt điện Ninh Thuận 1, về công tác chuẩn bị cho Hội nghị chuyên ngành xây dựng do MLIT phối hợp tổ chức vào tháng 11/2012 cũng được phía MLIT nêu ra và cùng thảo luận trong buổi làm việc chiều nay.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng của đoàn công tác MLIT, đồng thời cam kết Bộ Xây dựng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, Ngành chức năng để cùng MLIT tổ chức Hội nghị thành công tốt đẹp.

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)