Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương

Thứ hai, 17/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 16/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tácBộ Xây dựng đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Ông Mai ThếTrung, Bí thư Tỉnh uỷ, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnhđạo các sở, ngành đã tiếp đón đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã báo cáo với đoàn về tình hình KTXH của địa phương, đặc biệt là những thành tựu của tỉnh trong công tác quy hoạch xây dựng và phát triển nhà ở trên địa bàn.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn, Bí thư Tỉnh uỷ Mai Thế Trung đã đề nghị Bộ Xây dựng hỗ trợ tỉnh trong công tác quy hoạch, quản lý ngành cũng như tạo vốn từ việc phát hành trái phiếu chính phủ để phát triển quỹ nhà ở xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, điều chỉnh một số điều trong Nghị định 71. Cụ thể, nên mở rộng đối tượng để công nhân ở các cụm công nghiệp, người khó khăn về chỗ ở tại các vùng ven đô và vùng nông thôn phát triển cũng được hưởng chính sách nhà ở xã hội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Bình Dương, nhờ khai thác lợi thế và có hướng đi phù hợp nên Bình Dương đã đi đầu trong phát triển kinh tế xã hội và trở thành tỉnh xuất khẩu đứng đầu cả nước. Đây cũng là địa phương triển khai tốt công tác qui hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng được các yêu cầu về an sinh xã hội, phục vụ tốt đời sống nhân dân.

Bộ trưởng và đoàn công tác Bộ Xây dựng cũng đã đi thăm thành phố mới Bình Dương.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)