Hoàn thiện Chiến lược thống nhất về vệ sinh môi trường

Thứ bẩy, 16/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 15/07/2011, Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp tham vấn ýkiến đóng góp cho nội dung: Chiến lược thống nhất về Vệ sinh môi trườngvà Kế hoạch hành động ở Việt Nam. Thứ trưởng Cao Lại Quang chủ trì hộinghị, đại diện các cơ quan thuộc bộ, ngành liên quan, hội ngành nghề,nhóm tư vấn …cùng tham dự.
Sau khi nghe đại diện nhóm tư vấn trình bày Dự thảo Báo cáo Khởi động chiến lược và Dự thảo Đề cương chiến lược, Thứ trưởng mời các đại biểu tham gia ý kiến cho hai văn bản này. Về cơ bản, các đại biểu đều nhất trí với quan điểm cần thiết phải có Chiến lược thống nhất về VSMT trong điều kiện các văn bản pháp luật chồng chéo hoặc nhiều khoảng trống và những thách thức bất cập yếu kém trong công tác VSMT đặc biệt là vấn đề nóng như nước thải và rác thải. Các chuyên gia đánh giá cao kết quả làm việc của tổ tư vấn và ban biên soạn. Tập trung bàn luận và cho ý kiến về các nội dung chính như sau: tên chiến lược, phạm vi điều chính, mục tiêu nhiệm vụ, phân cấp quản lý, cơ chế liên kết với văn bản khác liên quan – lồng ghép các chương trình đang triển khai, kinh nghiệm quốc tế, lộ trình thời gian thực hiện, có tầm nhìn xa mang tính gợi mở, áp dụng khoa học công nghệ mới trong tương lai…

Thứ trưởng chỉ đạo nhóm tư vấn và ban biên soạn tiếp thu các ý kiến của đại biểu, tiếp tục tham vấn các chuyên gia, đại diện các cơ quan thuộc bộ, ngành, khảo sát tại một số địa phương cũng như tìm hiểu kinh nghiệm giải pháp quốc gia trên thế giới để bổ sung, hoàn thiện đề cương chiến lược.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)