Hội thảo quốc tế "Công nghệ sản xuất vôi công nghiệp. Giải pháp tiết kiệm năng lượng và chi phí trong sản xuất xi măng"

Thứ tư, 25/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/5/2011, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình vật liệu xây dựng (CCBM) đã phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế "Công nghệ sản xuất vôi công nghiệp. Giải pháp tiết kiệm năng lượng và chi phí trong sản xuất xi măng". Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của trên 200 đại biểu, khách mời đến từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp xi măng, sản xuất vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế và chuyển giao công nghệ.

TS. Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội VLXD VN phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng đã nhấn mạnh, hai chủ đề chính của Hội thảo là công nghệ sản xuất vôi công nghiệp và giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất xi măng là 2 vấn đề đang được quan tâm hiện nay trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Vôi được sản xuất theo quy trình công nghiệp, với công nghệ hiện đại, sẽ giúp tạo ra sản phẩm vôi đảm bảo chất lượng, làm nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất gạch bê tông khí chưng áp - loại vật liệu xây đang được Chính phủ khuyến khích phát triển nhằm tiết kiệm đất canh tác và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao, tiết kiệm năng lượng đồng nghĩa với giảm chi phí trong sản xuất xi măng đang được các nhà sản xuất xi măng - hộ tiêu dùng điện năng lớn - hết sức chú trọng.

TS. Phạm Văn Bắc - Phó Vụ trưởng Vụ VLXD Bộ Xây dựng trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo này, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực VLXD - ông Phạm Văn Bắc - Phó Vụ trưởng Vụ VLXD Bộ Xây dựng thuyết trình về tổng quan tình hình sản xuất và sử dụng vôi tại Việt Nam; đại diện của Công ty Cimprogetti (Italia) thuyết trình về công nghệ sản xuất vôi công nghiệp; công ty Sinoma (Trung Quốc) giới thiệu về mô hình trạm phát điện nhiệt khí thải trong công nghiệp xi măng; Viện Nghiên cứu thiết kế xi măng Hợp Phì (Trung Quốc) giới thiệu những công nghệ và thiết bị chính tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu phát thải trong sản xuất xi măng; Tập đoàn Supcon (Trung Quốc) giới thiệu giải pháp tự động hóa tiết kiệm năng lượng trong sản xuất xi măng.

Thay mặt đơn vị tổ chức Hội thảo, ông Nguyễn Công Vĩnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty CCBM đã bày tỏ mong muốn Hội thảo sẽ phổ biển cho các đại biểu không chỉ những thông tin kỹ thuật thuần túy mà còn cung cấp thông tin về khả năng ứng dụng, phương thức tổ chức thực hiện dự án đầu tư và sự hợp tác, phối hợp của CCBM với các đơn vị tham gia thuyết trình trong việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho các dự án trong lĩnh vực sản xuất vôi và xi măng.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)