Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình Nhà Quốc hội

Thứ sáu, 08/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/4/2011 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức cuộc họp với UBND TP Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Ban QL Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ban QL Quảng trường Ba Đình, UNND Quận Ba Đình Sở Xây dựng, Tài Chính, Trung tâm quỹ đất TP Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, bàn về tiến độ thực hiện giải phóng mặt các khu vực còn lại để xây dựng Nhà Quốc hội.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Ban QLDAĐT XD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) Nguyễn Tiến Thành đã nêu bật những việc mà Ban đã làm được, những đặc điểm hiện trạng của khu đất cần giái phóng mặt bằng, một số vướng mắc trong quá trình thực hiện và những đề xuất của Ban về phương án di dời.

Trên tinh thần sẵn sàng hợp tác và chia sẻ trách nhiệm với Ban Ban QLDAĐT XD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) vị đại diện Bộ Ngoại Giao rất đồng tình với các phương án di dời do Ban đề xuất và đề nghị Ban cho Bộ Ngoại Giao biết những giải pháp thi công ở khu vực đất thu hồi để hai bên phối hợp thuận lợi nhất, bên cạnh đó còn một số băn khoăn như địa điển thuê phòng họp cho Bộ Ngoại Giao nêu ra cụ thể để cùng Ban tháo gỡ.

Đại diện Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ban Quản lý quảng trường Ba đình cũng nêu bật trách nhiệm của mình là phải tạo điều kiện tốt nhất để giúp QLDAĐT XD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng tiến độ đề ra, những vướng mắc sẽ cũng đã được đặt ra để phối hơp cùng nhau tháo gỡ trên tinh thần đó.

Theo sự ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UNND TP cũng nêu rõ quyết tâm của các Ban, Sở và Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng Quận Ba Đình. TP ủng hộ những đề xuất di dời của Ban đồng thời cùng phối hợp với các bên liên quan sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho công trình này.

Sau khi nghe thêm một số ý kiến đóng góp cho phương án di dời, kết luận cuộc họp Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã đánh giá rất cao không khí chân thành, đoàn kết và sự hợp tác nhất trí cao của các bên tham gia, đây là động lực tốt để cùng nhau đẩy nhanh tiến độ công trình. Sau cuộc họp này ngay tuần tới các bên sẽ phối hợp lên phương án để Bộ Xây dựng gửi Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng Quận Ba Đình và UBND TP Hà Nội phê duyệt cơ chế đền bù.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)