Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp và làm việc với đại diện Tổ chức UN-Habitat

Thứ tư, 16/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 16/3/2011 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựngNguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Mathias Hundsalz -đại diện của Tổ chức UN-Habitat. Tham dự buổi tiếp và làm việc vớiUN-Habitat, về phía Bộ Xây dựng còn có sự tham dự của lãnh đạo Vụ Hợptác Quốc tế, Cục Phát triển đô thị, Cục Quản lý nhà và thị trường Bấtđộng sản và các Vụ có liên quan.
Tại buổi tiếp đại diện UN-Habitat, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với ông Mathias Hundsalz, cám ơn sự hỗ trợ kỹ thuật có hiệu quả của UN-Habitat đối với Bộ Xây dựng trong việc xây dựng Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt.

Theo ông Mathias Hundsalz, đối với Việt Nam, UN-Habitat sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách trong lĩnh vực phát triển nhà ở, quản lý đô thị do Việt Nam là nước đang có tốc độ đô thị hóa cao. Thông qua buổi tiếp xúc và làm việc này, UN-Habitat muốn tìm hiểu và tham vấn các vấn đề và lĩnh vực ưu tiên mà Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn có sự hỗ trợ kỹ thuật từ UN-Habitat.

Tại buổi làm việc với đại diện UN-Habitat, Bà Đỗ Tú Lan - Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Ông Nguyễn Trọng Ninh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản đã đề xuất những nội dung cần sự hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật của UN-Habitat. Đại diện UN-Habitat đã ghi nhận và bày tỏ sự sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm quốc tế trong các lĩnh vực mà Bộ Xây dựng Việt Nam quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc với ông Mathias Hundsalz, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cám ơn thiện chí của UN- Habitat. Theo Thứ trưởng Nam, chính sách phát triển của Việt Nam dựa vào nội lực là chính, cộng với sự giúp đỡ của bè bạn quốc tế. Có 3 điểm tắc nghẽn đang gây cản trở đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam hiện nay đó là: cơ sở hạ tầng, thể chế chính sách, và đào tạo nguồn nhân lực. Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn có sự hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật của UN-Habitat trong việc tiếp cận các nguồn vốn quốc tế, tư vấn chính sách và đào tạo nâng cao năng lực cán bộ.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)