Bộ Xây dựng tổ chức họp báo về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ ba, 24/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/8/2010, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp báo về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo, đài Trung ương và Hà Nội, cung cấp thông tin về tiến độ thực hiện Đồ án, làm rõ một số vấn đề xoay quanh kiến nghị của Hà Nội về việc "không quy hoạch Trung tâm hành chính quốc gia tại Ba Vì" cũng như việc "không cần thiết xây dựng tuyến đường Hồ Tây - Ba Vì" như đề xuất của liên danh tư vấn lập Đồ án, về sự phối hợp giữa Bộ Xây dựng và Hà Nội trong quá trình lập Đồ án quy hoạch...

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết, trong thời gian qua, Đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội được triển khai theo đúng kế hoạch tiến độ. Bộ Xây dựng và các cơ quan lập Đồ án đã nhận được và tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân, các tổ chức, đoàn thể...nhằm xây dựng được một đồ án quy hoạch tốt cho thủ đô Hà Nội trong tương lai. Những thông tin cập nhật của Đồ án đã không đặt vấn đề quy hoạch quỹ đất dự trữ để xây dựng Trung tâm hành chính quốc gia tại Ba Vì nữa, mà khẳng định Trung tâm hành chính - chính trị quốc gia vẫn ở Ba Đình. Theo nghiên cứu của liên danh tư vấn, việc quy hoạch trục đường Hồ Tây - Ba Vì là cần thiết để phục vụ giao thông, giảm tải cho tuyến đường Láng - Hòa Lạc và đường 32, và tạo điều kiện cho phát triển kinh tế khu vực phía Tây Hà Nội.

Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội do liên danh tư vấn nước ngoài PPJ (Perkins Eastman - Hoa Kỳ, POSCO E&C và JINA - Hàn Quốc) và tư vấn trong nước gồm Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch Hà Nội lập. Vùng Ile-de-France với đại diện là IMV và Văn phòng tư vấn Worley Parsons của Australia là hai đơn vị tư vấn phản biện độc lập cho đồ án.

 
Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)