Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đến thăm và làm việc với Viện KHCN Xây dựng

Thứ sáu, 12/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 9/3/2010, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn HồngQuân đã đến thăm và làm việc với Viện KHCN Xây dựng, cùng đi với Bộtrưởng có lãnh đạo các Vụ chức năng của Bộ Xây dựng. Tham dự buổi làmviệc, về phía Viện KHCN Xây dựng có PGS. TS. Cao Duy Tiến, Viện trưởng,các đồng chí Lãnh đạo Viện, trưởng, phó các đơn vị, bí thư các chi bộ,thường vụ Công đoàn, thường vụ Đoàn thanh niên.
Tại buổi làm việc, PGS. TS. Cao Duy Tiến, Viện trưởng đã báo cáo tóm tắt với Bộ trưởng và các cán bộ của Bộ về tình hình Viện giai đoạn 2005 ÷ 2009 và một số trọng tâm phát triển Viện 2010 ÷ 2015; trong đó có những mặt mạnh, mặt yếu và một số kiến nghị Bộ giúp đỡ, tạo điều kiện. Theo báo cáo, trong 5 năm 2005 ÷ 2009 dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Viện đã đạt được nhiều tiến bộ so với các năm trước như thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước của ngành, soạn thảo nhiều quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; sản lượng dịch vụ, uy tín trên thị trường cao, đời sống cán bộ được cải thiện...

Sau khi nghe Viện trưởng Cao Duy Tiến trình bày, một số cán bộ chủ chốt đã tham gia đóng góp ý kiến và kiến nghị với Bộ nhằm giải quyết những khó khăn vướng mắc của đơn vị mình và Viện như về các lĩnh vực biên soạn quy chuẩn, tiêu chuẩn; biện pháp để khai thác và ứng dụng thường xuyên, có hiệu quả các phòng thí nghiệm; phát huy, phát triển đội ngũ cán bộ Viện, kinh nghiệm, hướng dẫn trong việc cổ phần hóa... Đại diện các vụ chức năng của Bộ đã giải đáp cụ thể những vấn đề Viện còn vướng mắc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã có một số ý kiến chỉ đạo như việc làm thế nào để Viện phát triển, về mặt cơ chế thì Viện không thua kém gì các doanh nghiệp, vấn đề là mình có hiểu và biết cách làm không. Bộ trưởng cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo Viện, cán bộ trong Viện bứt ra khỏi tư duy thông thường, khuôn khổ để làm cho Viện phát triển mạnh hơn nữa. Việc đo đếm sự phát triển là như thế nào? Bộ trưởng cho rằng hiện nay việc đo đếm đó đang được thực hiện một cách ước lệ, giá trị đó chưa phản ánh đúng sức lao động mà mình bỏ ra; chúng ta phải làm sao phát huy hết nguồn lực tối đa và thu được hiệu quả cao nhất. Để làm được điều này, chúng ta có nhiều cách như hợp tác, cộng tác với bên ngoài, huy động nguồn lực của các cán bộ, cùng nhau góp vốn, phải biết phát huy được nguồn lực mà chúng ta có. Mặt khác, Viện phải biết quản trị doanh nghiệp làm sao cho thu nhập cá nhân phải cao lên, Viện phải tích lũy được nhiều hơn. Và là Viện khoa học công nghệ xây dựng do đó việc gì thuộc chức năng của Bộ, Viện phải biết và đi trước. Viện phải làm sao tuyên truyền, quảng bá cho mỗi cán bộ đều thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc làm cho Viện phát triển và tạo được uy tín trên thị trường...

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Viện, toàn thể cán bộ công nhân viên trong Viện, Viện trưởng Cao Duy Tiến đã cảm ơn Bộ trưởng đã mang đến cho Viện nhiều tư duy đổi mới và hứa sẽ tiếp thu những ý kiến góp ý của Bộ trưởng nhằm xây dựng Viện ngày càng phát triển vững mạnh.
 
Theo : www.ibst.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)