Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng năm 2009

Thứ năm, 31/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/12/2009, tại Hà Nội, Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng năm 2009. Tới dự Hội nghị có đồng chí Cao Lại Quang - Bí thư Đảng uỷ cơ quan Bộ - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đồng chí Lại Xuân Lâm - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh - Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương, cùng Bí thư và phó Bí thư các đoàn cơ sở trực thuộc.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị,  đồng chí Đỗ Phong Lan - Bí thư Ban chấp hành Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng năm 2009, phương hướng nhiệm vụ năm 2010. Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã  tham gia đóng góp ý kiến về thành tích đã đạt được và những tồn tại trong thực tế hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trong năm qua, xây dựng chương trình công tác năm 2010.

Nhìn chung, công tác Đoàn và phong trào thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng năm 2009 được triển khai theo định hướng công tác của Đoàn cấp trên và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị  và gắn liền với chủ đề năm. Một số mô hình hoạt động mới trong phong trào thanh niên (đội thanh niên tình nguyện; hoạt động theo khối, nhóm trong sinh hoạt chuyên đề; hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện;...) đã đạt  hiệu quả. Các hoạt động xã hội, văn hoá - thể thao phát triển đồng đều tại hầu hết các đơn vị, đạt chất lượng cao so với những năm trước. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền đơn vị đã quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các hoạt động của Đoàn thanh niên cơ quan Bộ và các cơ sở. Do đó, các phong trào được tổ chức sâu rộng đảm bảo yêu cầu về nội dung và chất lượng, đạt được những chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ban chấp hành đã chủ động, sáng tạo, tổ chức thành công một số hoạt động lớn ngoài chương trình công tác năm 2009 như: Chương trình về nguồn, thanh niên tình nguyện hè 2009, có sức thu hút đối với đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng, được lãnh đạo Bộ và Đảng uỷ cơ quan Bộ đánh giá cao. Với những thành tích đã đạt được trong năm, Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng được Đoàn cấp trên đánh giá là đơn vị xuất sắc trong khối các cơ quan Trung ương và được Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2009.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Lại Quang nhất trí và đánh giá cao nỗ lực của Ban chấp hành Đoàn cơ quan Bộ và các cơ sở. Trong năm qua, cuộc khủng hoảng kinh tế đã gây ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế đất nước, ngành Xây dựng đã có nhiều đóng góp quan trọng đẩy lùi cuộc khủng hoảng và thúc đẩy nền kinh tế phát triển ổn đỉnh, trong đó có sự đóng góp nỗ lực của Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đồng chí Cao Lại Quang mong rằng, Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, tập trung giáo dục lý tưởng, truyền thống, đóng góp cho sự phát triển của ngành Xây dựng và đất nước.

 

Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)