Trường đại học kiến trúc Hà Nội kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và 40 năm ngày thành lập Khoa Đô thị 1969 - 2009

Thứ sáu, 20/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/11/2009 tại Hà Nội, Trường đại học kiến trúc Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và 40 năm thành lập Khoa Đô thị 1969 - 2009. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã đến dự và phát biểu với cán bộ và sinh viên của Trường và Khoa Đô thị.

Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên, Trần Ngọc Chính; đại diện các Cục, Vụ, Viện và các cơ quan thuộc Bộ Xây dựng, các trường đào tạo, các hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng, các tổng công ty và doanh nghiệp xây dựng; đại diện các ban ngành của Hà Nội và toàn thể các thầy cô giáo đã  và đang giảng dạy tại Trường qua các thời kỳ cùng các sinh viên của Khoa Đô thị.

Khoa Đô thị được thành lập năm 1969 với lực lượng ban đầu chỉ mới có một vài cán bộ giảng dạy và số ít sinh viên, đến nay sau 40 năm xây dựng và phát triển Khoa đô thị đã có đội ngũ giảng viên là 43 người, trong đó có 4 Phó giáo sư, 5 tiến sỹ, 15 thạc sỹ, 23 kỹ sư, cử nhân, hiện Khoa đang đào tạo 700 sinh viên. Đội ngũ giảng viên của khoa đến năm 2010 là 60 người.

Các bộ môn và cá nhân trong Khoa đã và đang trực tiếp chủ trì và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp ngành và cơ sở, các đề tài phục vụ giáo dục đào tạo và ứng dụng trong các lĩnh vực chuyên môn. Trong những năm gần đây, khoa đã thực hiện 1 đề tài cấp nhà nước, 3 đề tài cấp ngành và nhiều đề tài cấp trường thuộc các lĩnh vực chuyên ngành;

Nhiều đồ án quy hoạch xây dựng đô thị, khu công nghiệp, điểm dân cư nông thôn, khu du lịch, các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: giao thông đô thị, chuẩn bị và hoàn thiện kỹ thuật, cấp thóat nước, vệ sinh môi trường, cấp điện... do giảng viên của Khoa thiết kế đã được đưa vào xây dựng thực tế.

Hàng năm, sinh viên của Khoa nhận được nhiều giải cao, bằng sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học, đồ án tốt nghiệp, Olimpic.

Trong quá trình 40 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Đô thị đã góp phần đào tạo cho đất nước hàng nghìn kỹ sư kỹ thuật hạ tầng, đáp ứng yêu cầu của thực tế xây dựng ở nước ta qua các thời kỳ.

Ngày nay, phát huy truyền thống của Khoa, tập thể cán bộ giảng dạy, CNV và sinh viên của Khoa Đô thị đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch giảng dạy, đào tạo do Trường giao cho, vừa giảng dạy, học tập vừa đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, phục vụ thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)