Hội thảo Việt - Nhật quản lý và vận hành công trình cấp nước đô thị

Thứ tư, 18/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/11/2009 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng Việt Nam, Bộ Y tế, lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản và Hiệp hội Công trình Nước Nhật Bản đồng phối hợp tổ chức Hội thảo Việt - Nhật về Quản lý, vận hành công trình cấp nước đô thị. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hệ thống cấp nước sạch TP. Thanh Hoá do TCT Bạch Đằng thi công

Đến dự Hội thảo có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Hạ tầng kỹ thuật đô thị và các cơ quan liên quan thuộc Bộ Xây dựng, các doanh nghiệp cấp nước của các tỉnh, thành phố, các hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng và các cơ quan nghiên cứu liên quan.

Về phía Nhật Bản có ông Hirokatsu Asakawa - Vụ phó Bộ Y tế, Lao động và phúc lợi xã hội Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, tổ chức JICA, Cục Công trình nước các thành phố Kitakyushu, Yokohama, Công ty TNHH dịch vụ công trình nước Tokyo, Công ty Metawater Co. Ltd., Công ty Mitsubishi Corp., Hiệp hội Công trình nước Nhật Bản, Trung tâm Nghiên cứu nước Nhật Bản và các doanh nghiệp, tổ chức khác. 

Báo cáo tham luận của các chuyên gia đến từ Nhật Bản đã tập trung giới thiệu công nghệ cấp nước của Nhật Bản bao gồm chống thất thu thất thoát nước, điều hành, duy tu, bảo dưỡng công trình cấp nước và cải thiện chất lượng nước; quan hệ hợp tác công tư (PPP) trong ngành nước. Đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật đô thị Bộ Xây dựng đã giới thiệu về hiện trạng và các vấn đề trong lĩnh vực cấp nước của Việt Nam.

Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực nước của Việt Nam và Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm quý báu, nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và ngành nước hai nước nói riêng ngày càng phát triển và bền vững.

 
H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)