Hội Nghị khoa học: Khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 30/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Vật liệu xây dựng (1969 - 2009), sáng nay 30/10/2009, tại Viện VLXD đã tổ chức Hội nghị khoa học: “Khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam”.

Tới dự Hội nghị có Phó Vụ trưởng, Vụ KHCN & MT –Trần Đình Thái, GS.TS Nguyễn Mạnh Kiểm - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, TS. Trần Văn Huynh - nguyên Thứ trưởng BXD, Chủ tịch Hội VLXD, cùng các đại biểu đại diện các Cục, Vụ, Viện, Sở KHCN, Hiệp hội, Giáo sư, Tiến sĩ đến từ các trường và các chuyên gia đầu ngành. 

 Hội nghị Khoa học được tổ chức nhằm mục đích báo cáo 1 số kết quả nghiên cứu của Viện trong giai đoạn 2005 - 2009, đồng thời bàn về các vấn đề và đưa ra một số nhiệm vụ công tác nghiên cứu khoa học trong giai đoạn tới phục vụ cho sự phát triển của ngành công nghiệp VLXD.

Theo đánh giá của ông Trần Đình Thái - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & MT, đây là Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, bên cạnh việc hoàn thành kế hoạch và chiến lược KHCN 2001 - 2010 và xây dựng chiến lược KHCN của năm 2010 - 2020, còn phải hướng tới những vấn đề liên quan tới môi trường, trong đó công tác phát triển công nghệ xanh, giảm tối đa phát thải khí CO2, hạn chế và tái sử dụng chất thải công nghiệp, do trước đây còn trong điều kiện khó khăn đã sử dụng và cần có phương án xử lý và thay thế, ngoài ra cũng cần có định hướng sản xuất vật liệu mới, vật liệu cao cấp và thay thế cho các vật liệu nhập ngoại, nhằm phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo ổn định sự phát triển của kinh tế và xã hội.

Viện Vật liệu xây dựng cũng hi vọng, thông qua Hội nghị này sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, nhà quản lý, từ đó có định hướng tốt hơn cho công tác nghiên cứu và  phát triển của Viện, có thêm cơ hội  để nhận được sự giúp đỡ từ các nhà quản lý, cộng tác với tất cả các nhà khoa học và đơn vị sản xuất nhằm phát triển công tác nghiên cứu khoa học phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành công nghiệp VLXD nước ta.

Bích Ngọc

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)