Hội thảo góp ý kiến về dự thảo Nghị định Quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị

Thứ sáu, 09/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/9/2009 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo góp ý kiến dự thảo Nghị định Quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự và chủ trì Hội thảo.

Đến dự Hội thảo có đại diện các Bộ ngành ở Trung ương, UBND, các Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Xây dựng các địa phương, các hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng.

Luật Quy hoạch đô thị nước ta đã được Quốc hội khoá XII, kỳ họp thứ 5 thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực từ 01/01/2010. Để Luật Quy hoạch đô thị đi vào cuộc sống thì cần thiết phải soạn thảo và ban hành các nghị định kèm theo hướng dẫn thực hiện Luật trong đó có Nghị định Quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị.

Tại Hội thảo, đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng đã giới thiệu những nội dung chủ yếu của dự thảo Nghị định Quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị.

Dự thảo Nghị định gồm có 5 chương với 32 điều, quy định những vấn đề chung và những nội dung liên quan đến hoạt động quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị, xây dựng công trình ngầm đô thị, tổ chức đấu nối, quan trắc địa kỹ thuật và bảo trì công trình ngầm.

Nghị định này hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng và Luật Quy hoạch đô thị về hoạt động quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị.

Nghị định áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trực tiếp tham gia hoặc có liên quan đến quy hoạch không gian xây dựng công trình ngầm, xây dựng và tổ chức đấu nối, quan trắc địa kỹ thuật và bảo trì công trình ngầm tại các đô thị ở Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến cho việc tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo Nghị định trước khi ban hành.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)