Nghiệm thu tiêu chuẩn: Vật liệu và hệ vật liệu dùng để bảo vệ và sửa chữa kết cấu bê tông - Định nghĩa, yêu cầu, kiểm soát chất lượng và đánh giá sự phù hợp (Mã số: TC 54- 07 và TC 60 - 07)

Thứ năm, 20/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/8/2009, Hội đồng KHCN Xây dựng – Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn: “Vật liệu và hệ vật liệu dùng để bảo vệ và sửa chữa kết cấu bê tông - Định nghĩa, yêu cầu, kiểm soát chất lượng và đánh giá sự phù hợp” (TCXDVN…: 2007) do ThS. Trương Thị Hồng Thuý và ThS. Nguyễn Nam Thắng – Viện KHCN  Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Trên thế giới đã có nhiều nước hoặc tổ chức biên soạn một số tiêu chuẩn riêng quy định về một số tính năng của nhóm vật liệu bảo vệ và sửa chữa kết cấu bê tông. Ở Việt Nam cho đến nay mới chỉ có một vài tiêu chuẩn quy định yêu cầu kỹ thuật của một số loại vật liệu sử dụng cho sửa chữa kết cấu bê tông, nhưng số lượng các tiêu chuẩn này chưa thể đáp ứng được nhu cầu kiểm soát chất lượng của loại vật liệu bảo vệ và sửa chữa kết cấu bê tông thực tế đang được sử dụng rất đa dạng và phong phú hiện nay. Vì vậy, để có cơ sở cho việc kiểm soát chất lượng vật liệu và công tác bảo vệ và sửa chữa kết cấu bê tông và thực hiện mục tiêu đồng bộ hoá hệ thống tiêu chuẩn theo xu hướng hội nhập Quốc tế, Bộ xây dựng đã giao cho Viện KHCN Xây dựng biên soạn thảo tiêu chuẩn này. 

Cấu trúc tiêu chuẩn TCXDVN…: 2007 được biên dịch và soạn thảo theo tiêu chuẩn  châu Âu EN 1540 và một số tài liệu liên quan. Tiêu chuẩn gồm 10 phần chính, khoảng 65 tiêu chuẩn phương pháp thử. Trọng tâm của tiêu chuẩn từ phần 2 đến phần 7 là cơ sở của chứng nhận châu Âu cho vật liệu và hệ thống vật liệu khác nhau dùng để bảo vệ và sửa chữa kết cấu bê tông. Phần 9 cũng rất quan trọng mô tả nguyên tắc sử dụng vật liệu. Phần 1 đưa ra định nghĩa, phần 8 quy định kiểm soát chất lượng vật liệu và phần 10 trình bày hướng dẫn chung để sử dụng tại công trường và kiểm soát chất lượng công việc.

Trong quá trình phản biện và đóng góp ý kiến, các thành viên trong Hội đồng đã chỉ ra những khuyết điểm cần bổ sung để bản dự thảo được hoàn thiện hơn, sớm đưa ra ban hành.

Với kết quả thu được, tiêu chuẩn “Vật liệu và hệ vật liệu dùng để bảo vệ và sửa chữa kết cấu bê tông - Định nghĩa, yêu cầu, kiểm soát chất lượng và đánh giá sự phù hợp”, dadx được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)