Nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ: Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển tự động hoá cho dây chuyền xi măng lò quay công suất 2.500 tấn clanhke/ngày

Thứ ba, 07/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo các thiết bị chủ yếu cho dây chuyền đồng bộ sản xuất xi măng lò quay công suất 2.500 tấn clanhke/ngày, thay thế nhập ngoại, thực hiện tiến trình nội địa hoá” là dự án khoa học công nghệ có quy mô lớn nhằm tạo ra bước đột phá về công tác nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị cho ngành xi măng lò quay, tạo điều kiện để chúng ta làm chủ từng bước dây chuyền công nghệ sản xuất xi măng lò quay.

Đề tài “Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển tự động hoá cho dây chuyền xi măng lò quay công suất 2.500 tấn clanhke/ngày” là một trong những đề tài nhánh của dự án khoa học công nghệ nêu trên. Cơ quan chủ quản của đề tài là Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA). Cơ quan thực hiện đề tài là Viện Nghiên cứu cơ khí Bộ Công thương. Đề tài đã thực hiện nghiên cứu thiết kế hệ thống tự động điều khiển cho dây chuyền xi măng lò quay, bao gồm đầy đủ các công đoạn từ công đoạn chuẩn bị liệu, nghiền liệu, lò nung, làm nguội clanhke, nghiền xi, đóng bao và nghiền than. Sau đó tiến hành lập chương trình điều khiển cho từng công đoạn trên và xây dựng một hệ thống mô hình mô phỏng hệ thống tự động điều khiển cho dây chuyền sản xuất xi măng.

Kết quả của đề tài cũng được sử dụng làm cơ sở cho công tác thiết kế và tích hợp các hệ thống tự động hoá cho các dây chuyền công nghiệp khác không chỉ ngành xi măng.

Đề tài không chỉ tạo ra khả năng cung cấp đồng bộ các dây chuyền sản xuất xi măng mà còn tăng cường khả năng cung cấp đồng bộ các dây chuyền công nghiệp cho các tổng thầu trong nước trong các lĩnh vực khác như sản xuất hyđrôxyt nhôm, sản xuất giấy và bột giấy, thuỷ điện, nhiệt điện,….

Ngày 6/7/2009 Hội đồng khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu kết quả của đề tài và đánh giá đề tài đã đạt được các yêu cầu đặt ra.

 

 
H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)