Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2008 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2009 của Tổng Công ty Viglacera

Thứ tư, 04/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/02/2009 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng – Bộ Xây dựng (Viglacera) đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2008 và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2009. Tới dự Hội nghị có ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera, lãnh đạo các Công ty thành viên, Công ty liên kết của Tổng Công ty và phóng viên các đài báo Trung ương và Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Trần Nam phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty trình bày báo cáo tổng kết năm 2008 và phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch năm 2009. Theo báo cáo của Tổng Công ty, năm 2008 vừa qua là một năm có nhiều khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và quốc tế, đã ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt hoạt động của Tổng Công ty Viglacera. Tuy nhiên, Tổng Công ty cũng kịp thời có những biện pháp ứng phó linh hoạt và hiệu quả cùng với sự phấn đấu của tất cả các đơn vị trong Tổng Công ty đã mang lại những kết quả sản xuất kinh doanh đáng phấn khởi của toàn Tổng Công ty, hoàn thành được kế hoạch đề ra của năm 2008, giá trị sản xuất kinh doanh đạt trên 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận thu được 139 tỷ đồng, người lao động được đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập.

Bên cạnh những thắng lợi đã đạt được trong năm vừa qua, trong báo cáo tổng kết của Tổng Công ty cũng đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại cần nhanh chóng khắc phục ngay trong năm 2009 và các năm tiếp theo, đó là tính cạnh tranh của một số loại sản phẩm của Viglacera như gạch ốp, sứ vệ sinh vẫn chưa cao, số lượng sản phẩm đẳng cấp cao có tính dẫn dắt thị trường còn ít; giá trị hàng tồn kho và dư nợ phải thu còn lớn, ảnh hưởng đến dòng tiền hoạt động của các đơn vị; sự liên kết và tương trợ thúc đẩy lẫn nhau giữa các đơn vị trong Tổng Công ty còn hạn chế.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên toàn Tổng Công ty Viglacera trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra của năm 2008. Thứ trưởng cũng lưu ý Tổng Công ty, trong năm 2009 sẽ còn nhiều khó khăn khó lường, Ban lãnh đạo Tổng Công ty cần chỉ đạo quyết liệt các mặt sắp xếp tổ chức, có chiến lược tiết giảm chi phí, phòng ngừa rủi ro, áp dụng các công nghệ, kỹ thuật mới nhằm tăng năng suất, giảm chi phí lao động, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển bất động sản có lợi thế của Tổng Công ty, phát triển các sản phẩm vật liệu mới, biến thách thức thành thời cơ để xây dựng thương hiệu Viglacera ngày càng phát triển./.

 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)