Hội thảo Vật liệu xây dựng không nung - thời cơ - giải pháp - hiệu quả

Thứ năm, 12/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2007 các công trình xây dựng của cả nước sử dụng khoảng 22 tỷ viên gạch đất nung, dự kiến đến năm 2020 số luợng này sẽ tăng lên gấp đôi. Trong khi đó để sản xuất 1tỷ viên gạch chúng ta cần 1,5 triệu m3 đất sét, nếu trung bình diện tích 1m2 đất chúng ta khai thác được 2m3 đất sét, thì với số luợng 22 tỷ viên gạch sử dụng năm 2007, trong một năm chúng ta đã biến 16,5 triệu m2 đất canh tác thành ao hồ, biến ruộng bậc cao thành đất trũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất nông nghiệp và an ninh lương thực, chưa kể kèm theo đó phải tiêu tốn năng luợng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống do các khí thải độc từ các lò sản xuất gạch này gây ra. Xu hướng chung trên thế giới hiện nay phải giảm dần việc sản xuất gạch đất sét nung mà chuyển dần sang sản xuất VLXD không nung. Hiệu quả cao trong công nghiệp sản xuất VLXD không nung đã quá rõ ràng

Tại Hội thảo “ Vật liệu xây dựng không nung - thời cơ - giải pháp - hiệu quả” sáng 11/5/2008 theo Tiến sỹ Trần Văn Huynh Chủ tịch Hội VLXD thì mạc dù trong chiến luợc phát triển công nghiệp VLXD chúng ta đã đề ra đến năm 2005 sẽ sản xuất VLXD không nung thay thế gạch đất sét nung phải đạt 20%. Tuy vậy đến nay chỉ tiêu này chúng ta mới thực hiện đạt 7- 8 %.

Để đẩy nhanh tỷ trọng sản xuất VLXD không nung trong lúc này rõ ràng đang là nhiệm vụ cấp bách. Tại hội thảo các nhà khoa học, các doanh nghiệp sản xuất VLXD  không nung đã cùng nhau giới thiệu các công nghệ mới, vật liệu sẵn có tại các địa phương để hy vọng ngành công nghiệp sản xuất VLXD cả nước sẽ tăng nhanh tỷ trọng sản xuất VLXD không nung thay thế dần gạch, ngói bằng đất sét nung.

TTTH



Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)