Hội nghị giao ban doanh nghiệp tháng 6-2008

Thứ sáu, 06/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/6/2008 tại Hà Nội Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị giao ban doanh nghiệp tháng 6/2008. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự, chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đến dự Hội nghị còn có các đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang và Nguyễn Trần Nam cùng các đồng chí là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Giám đốc và các đồng chí lãnh đạo của các Tổng công ty, công ty trực thuộc Bộ với gần 300 đại biểu là những người đại diện phần vốn của Nhà nước tại các doanh nghiệp.

Năm 2008 được coi là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch 05 năm 2006 - 2010. Tuy nhiên, ngay từ những tháng đầu năm, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đã có những biến động phức tạp, khó lường như tăng giá, thiên tai, dịch bệnh, chỉ số lạm phát cao,…Để khắc phục Chính phủ đã thống nhất xác định nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của cả nước là kiềm chế lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Tình hình trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của các doanh nghiệp thuộc Bộ.

Để triển khai thực hiện các nghị quyết của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong việc phát triển kinh tế xã hội, kiềm chế lạm phát, tăng trưởng bền vững, Bộ Xây dựng đã ban hành các chỉ thị nhằm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, kiềm chế lạm phát trong đó đã nêu rõ các nhiệm vụ, nhóm giải pháp chủ yếu các đơn vị cần triển khai thực hiện.

Trong bối cảnh trên, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị giao ban doanh nghiệp tháng 6/2008 nhằm đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong 5 tháng đầu năm, thực trạng tổ chức, hoạt động của các Tổng công ty, Công ty độc lập thuộc Bộ Xây dựng sau khi chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, đồng thời thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc hiện nay của các doanh nghiệp, trao đổi kinh nghiệm về các nguyên tắc và giải pháp cơ bản cho việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2008.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)