Hội thảo "Phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới"

Thứ sáu, 25/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/4/2008, tại cơ quan Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới”. Tham dự Hội thảo có GS.TSKH Nguyễn Văn Liên - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, GS.TS Nguyễn Mạnh Kiểm – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cùng các đại diện của các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ Xây dựng, các nhà khoa học, nhà quản lý đại diện các trường, các doanh nghiệp trong ngành xây dựng

Hội thảo nhằm mục đích đánh giá hiện trạng nguồn nhân lực ngành Xây dựng; những khó khăn thách thức trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế; mục tiêu về số lượng, chất lượng, cơ cấu  nguồn nhân lực ngành Xây dựng cần phải đạt được để đáp ứng yêu cầu xã hội hiện nay và những năm tiếp theo; đề xuất các giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng có chất lượng cao, cơ cấu trình độ ngành nghề và cùng miền hợp lý nhằm không ngừng nâng cao vị thế của ngành Xây dựng và của Việt Nam trên trường quốc tế, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe nhiều tham luận, những ý kiến đóng góp sôi nổi và chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những giải pháp tối ưu phục vụ cho sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng, đưa ngành Xây dựng trở thành mũi nhọn của nền kinh tế quốc dân. Hội thảo đã tâp trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng như: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính ngành Xây dựng từ Trung ương đến địa phương; Thực trạng nguồn nhân lực trong hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ xây dựng. Mục tiêu và các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực xây dựng; Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đào tạo. Các giải pháp để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nghành Xây dựng; Thực trạng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đào tạo, Giải pháp đẻ nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên đáp ứng nhu cầu đào tạo Nguồn nhân lực chất lượng cho ngành xây dựng. Thực tiễn và bài học kinh nghiệm về đào tạo nghề gắn với nhu cầu doanh nghiệp.      

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên, đây là cuộc Hội thảo đầu tiên lấy ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý doanh nghiệp, các trường đào tạo để xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng từ nay đến năm 2020. Đồng thời Thứ trưởng chỉ đạo “các cơ sở đào tạo, các trường, các viện cũng cần có chính sách, chiến lược cụ thể ở cơ sở đào tạo của mình để góp phần phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng đạt chất lượng cao”.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)