Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn tổng kết công tác năm 2007 và triển khai thực hiện phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2008

Thứ sáu, 01/02/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/01/2008 Viện Quy hoạch Đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2007 và triển khai thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm 2008. Năm 2007, toàn thể cán bộ, công chức và viên chức của Viện đã tập trung và phát huy các nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm.

Bên cạnh những thuận lợi như trong năm qua công tác quy hoạch xây dựng được sự quan tâm đặc biệt tử Chính phủ, các Bộ, Ngành đến từng người dân. Nhiều văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác xây dựng, quản lý xây dựng và quy hoạch xây dựng đã được ban hành tương đối đầy đủ. Viện có đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như: Kiến trúc, đô thị, xây dựng, môi trường,… trong đó cán bộ trẻ chiếm hơn 60% được đào tạo cơ bản có trình độ ngoại ngữ và chuyên môn, có nhiều cán bộ là chuyên gia đầu ngành của nhiều bộ môn về lĩnh vực quy hoạch đô thị - nông thôn. Viện cũng gặp một số khó khăn như: Vị trí làm việc hiện nay còn chật hẹp nên phần nào ảnh hưởng đến hoạt động chung của Viện; đội ngũ cán bộ trẻ tuy được đào tạo, chuyên môn về ngoại ngữ, tin học song còn bị hạn chế về kiến thức xã hội, về kinh nghiệm công tác nhất là công tác trong lĩnh vực quy hoạch.

Các sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ công tác quản lý nhà nước được Viện hoàn thành đạt kết qủa tốt, đóng góp có hiệu quả trong công tác biên soạn hệ thống văn bản pháp quy về quy hoạch xây dựng. Viện đã tham gia soạn thảo các văn bản pháp quy như: Các nghị định, thông tư, quy chuẩn, tiêu chuẩn và được Bộ Xây dựng giao lập quy hoạch xây dựng các vùng quan trọng của đất nước góp phần phục vụ quản lý nhà nước về phát triển vùng như quy hoạch xây dựng vùng đô thị lớn, vùng liên tỉnh.

Thực hiện nhiệm vụ do Bộ giao, Viện đã thực hiện những chương trình NCKH lớn, các đề tài NCKH, các dự án quốc tế và trong nước nhằm từng bước nâng cao hiệu quả trong công tác phục vụ quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Về công tác khảo sát, thiết kế quy hoạch Viện đã lập các đồ án quy hoạch xây dựng vùng, triển khai quy hoạch xây dựng các đô thị, triển khai quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết các khu kinh tế, tiến hành thiết kế đô thị, lập quy hoạch điểm dân cư nông thôn và thực hiện công tác trắc địa bản đồ.

Trong năm qua toàn thể Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn đã quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong xây dựng chương trình hành động; kế hoạch giải pháp và việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Những ưu điểm và kết quả đạt được là rất tích cực, thể hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao kịp thời của Đảng uỷ và lãnh đạo Viện, đồng thời với sự phấn đấu của toàn thể cán bộ, viên chức trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2006 - 2010.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)