Nghiệm thu đề tài: Nghiên cứu ứng dụng sơn bảo vệ kết cấu thép vùng ven biển Việt Nam - Mã số RD 26-05

Thứ năm, 27/12/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ở Việt Nam, các nghiên cứu đầu tiên tìm biện pháp bảo vệ kết cấu thép vùng ven biển đã được tiến hành từ những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, cho đến nay, việc nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật chống ăn mòn cho loại hình kết cấu này chưa được nghiên cứu một cách hệ thống cho phù hợp với điều kiện Việt Nam, việc ứng dụng vào thực tế còn hạn chế do chưa tạo được hành lang pháp lý thông qua quy phạm, tiêu chuẩn để áp dụng. Do đó, các kết cấu thép ven biển trong những năm qua vẫn được bảo vệ theo các tiêu chuẩn, quy phạm xây dựng thông thường nên sau vài năm sử dụng đã có các dấu hiệu hư hỏng. 

Trước thực tế cấp thiết đó, Bộ Xây dựng đã giao cho Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng thực hiện đề tài: Nghiên cứu ứng dụng sơn bảo vệ kết cấu thép vùng ven biển Việt Nam - Mã số RD 25-06 với mục tiêu: nghiên cứu ứng dụng các hệ sơn có thời gian bảo vệ dài để bảo vệ các kết cấu thép ở vùng ven biển Việt Nam, tuổi thọ của các hệ sơn đạt từ 5 đến 10 năm trở lên. Từ các kết quả nghiên cứu, biên soạn Chỉ dẫn thi công và nghiệm thu sơn bảo vệ cho kết cấu thép xây dựng ở vùng ven biển nước ta.

Từ mục tiêu nêu trên, nội dung nghiên cứu của đề tài bao gồm:

- Nghiên cứu tổng quan tình trạng ăn mòn và các biện pháp bảo vệ kết cấu thép vùng ven biển;

- Xác định tính chất xâm thực của môi trường ven biển Việt Nam;

- Điều tra, khảo sát các kết cấu thép ở vùng ven biển;

- Nghiên cứu một số đặc tính kỹ thuật của các hệ sơn bảo vệ kết cấu thép vùng ven biển;

- Nghiên cứu quy trình thi công sơn bảo vệ kết cấu thép vùng ven biển Việt Nam:

- Ứng dụng các hệ sơn có thời gian bảo vệ dài để bảo vệ 2 kết cấu thép vùng ven biển. 

Ngày 26/12/2007 Hội đồng KHCN chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu kết quả nghiên cứu của đề tài và đánh giá đề tài đạt loại xuất sắc.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)