Về việc đưa giá trị nhà ở trong đó có nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước vào vốn của doanh nghiệp cổ phần hoá

Thứ sáu, 14/12/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 2650 /BXD-QLN 13/12, gửi Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển nhà Phú Thọ về các vấn đề liên quan đến việc đưa giá trị nhà ở trong đó có nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước vào vốn của doanh nghiệp cổ phần hoá.

Nhà ở trong đó có nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước đang được quản lý cho thuê theo Quyết định số 118/TTg ngày 27/11/1992 của Thủ tướng Chính phủ với giá cho thuê chưa tính đủ chi phí, một số trường hợp còn được miễn giảm tiền thuê nhà; mặt khác, một số nhà ở sẽ được bán cho người đang thuê theo Nghị định số 61/CP và thực hiện chính sách miễn giảm tiền mua nhà. Vì vậy, không có cơ sở để xác định giá trị thực tế của nhà ở thuộc sở hữu nhà nước khi cổ phần hoá doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu đưa giá trị tài sản là nhà ở thuộc sở hữu nhà nước vào vốn của doanh nghiệp để cổ phần hoá thì không thể thực hiện bán nhà ở nói trên theo Nghị định 61/CP.

Tại cuộc họp ngày 08/6/2007, khi làm việc với tỉnh Phú Thọ, đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định số 232/QĐ-TTg ngày 13/02/2007 của Thủ tướng Chính phủ do Bộ Xây dựng chủ trì đã có ý kiến về việc đưa giá trị tài sản là nhà ở thuộc sở hữu nhà nước vào vốn của doanh nghiệp cổ phần hoá là không đúng với quy định hiện hành về quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, đồng thời đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển nhà Phú Thọ có văn bản báo cáo và đề nghị các Bộ, Ngành liên quan hướng dẫn giải quyết tồn tại nêu trên.


Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 2650 /BXD-QLN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)