Diễn đàn quy hoạch đô thị -nông thôn Việt Nam lần thứ III

Thứ hai, 26/11/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong hai ngày 23-24/11/2007 tại thị xã Đồ Sơn, Hải Phòng đã diễn ra Diễn đàn đô thị-nông thôn Việt Nam lần thứ III với chủ đề "Quy hoạch xây dựng trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và xu hướng hội nhập quốc tế tại Việt Nam" do Viện Quy hoạch Hải Phòng - đơn vị chủ tịch Diễn đàn lần III đăng cai tổ chức. Tham dự Diễn đàn lần này có 360 đại biểu thuộc 69 đoàn đến từ các vụ chức năng của Bộ Xây dựng, các sở xây dựng địa phương, các viện và trung tâm quy hoạch, công ty tư vấn thiết kế trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Trịnh Quang Sử - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã đến dự và phát biểu với Diễn đàn.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.10752.1448' />
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân - phát biểu tại Diễn đàn

Trong phiên khai mạc ngày 23/11, Diễn đàn đã kết nạp thêm 11 thành viên mới, nâng tổng số thành viên chính thức của Diễn đàn lên 27. Ban tổ chức Diễn đàn đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung với số tiền thu được là 10 triệu đồng.

Diễn đàn quy hoạch đô thị -nông thôn Việt Nam ra đời và đi vào hoạt động với 16 thành viên sáng lập từ ngày 12/7/2002. Diễn đàn là điểm hội tụ, đoàn kết, là tiếng nói của các cơ quan, tổ chức và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch đô thị nông thôn nhằm chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, tri thức, thông tin trong các lĩnh vực công tác quy hoạch xây dựng mà các thành viên Diễn đàn cùng quan tâm. Diễn đàn còn là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các thành viên, những người làm nghề quy hoạch. Biểu tượng của Diễn đàn là chiếc "Chìa khoá vàng" mang ý nghĩa mở cửa cho những thành công trong sự nghiệp quy hoạch đô thị nông thôn của Việt Nam.


' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.10752.1449' />

Hội thảo khoa học trong khuôn khổ Diễn đàn lần III dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính và Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị nông thôn Bộ Xây dựng Lưu Đức Hải - Trưởng ban chỉ đạo Diễn đàn đã diễn ra trong không khí cởi mở, trao đổi thẳng thắn với gần 20 tham luận có giá trị bám sát chủ đề của Diễn đàn.

Trong thời gian diễn ra Diễn đàn quy hoạch đô thị - nông thôn Việt Nam lần thứ III, các đại  biểu tham dự đã chứng kiến sự ra mắt của các thành viên chính thức của Diễn đàn. Chủ tịch Diễn đàn lần thứ III - ông  Nguyễn Thành Biên - Q. Viện trưởng Viện Quy hoạch Hải Phòng đã chuyển giao chiếc "Chìa khoá vàng cho đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Tuyên Quang - thành viên của Diễn đàn đăng cai tổ chức Diễn đàn quy hoạch đô thị nông thôn lần IV vào năm 2008./.

 

 

Tin, ảnh: Bạch Minh Tuấn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)