Bù giá thép đối với công trình xây dựng cầu giao thông

Thứ ba, 06/11/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 218/BXD-KTTC, gửi Công ty Cầu 1 Thăng Long về việc bù giá thép đối với công trình xây dựng cầu giao thông.

Phương pháp điều chỉnh dự toán chi phí xây dựng công trình thực hiện theo các qui định của Bộ Xây dựng; Chi phí vật liệu được điều chỉnh trên cơ sở số lượng tiêu hao vật liệu và chênh lệch vật liệu giữa giá vật liệu tại thời điểm điều chỉnh so với giá vật liệu trong dự toán dược duyệt. Chi phí nhân công, máy thi công trong dự toán được điều chỉnh theo qui định của Bộ Xây dựng từ thời điểm Nhà nước điều chỉnh chế độ chính sách về tiền lương.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng ký kết giữa các bên và các qui định của Nhà nước về điều chỉnh giá hợp đồng. Trường hợp hợp đồng theo giá điều chỉnh mà trong hợp đồng không qui định công thức điều chỉnh giá và chưa tính trượt giá, thì chủ đầu tư và nhà thầu căn cứ nội dung hợp đồng, các chế độ chính sách của Nhà nước để điều chỉnh giá hợp đồng. Hợp đồng xây dựng của các Dự án xây dựng cầu Thuận An km 0+806- QL49, tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu vượt đường sắt Lê Lợi QL47, thành phố Thanh Hoá là hợp đồng điều chỉnh giá, thời gian thực hiện trên 1 năm văn bản số 719/KH, vì vậy việc điều chỉnh vật liệu thép được thực hiện trên cơ sở số lượng thép thực tế được nghiệm thu theo thiết kế và giá trị chênh lệch vật liệu thép tại thời điểm thực hiện so với giá vật liệu trong đơn giá trúng thầu hoặc giá vật liệu tại thời điểm đấu thầu. Chỉ điều chỉnh trượt giá đối với khối lượng công việc thực hiện từ tháng thứ 13 kể từ thời điểm bắt đầu thực hiện hợp đồng. Riêng việc điều chỉnh giá thép do tăng đột biến năm 2004 thực hiện theo qui định tại Thông tư số 02/2004/TT-BXD ngày 22/4/2004 của Bộ Xây dựng.


Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 218/BXD-KTTC

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)