Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân: Kiểm tra hiện trường một số công trường xây dựng tại TP. HCM

Thứ ba, 16/10/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/10 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ Xây dựng đi kiểm tra hiện trường vụ sập nhà 49 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM. Sau khi kiểm tra hiện trường xem ảnh và nghe chủ đầu tư công trình Cty TNHH Thái Bình Dương và lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM báo cáo tình hình sự việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã phê bình chủ đầu tư trong việc không tuân thủ các quy trình kỹ thuật trong xây dựng và để xảy ra sự cố.

 

Trao đổi với lãnh đạo Sở Xây dựng, Bộ trưởng nhận định, vụ sập nhà xảy ra về nguyên nhân khách quan, nền nhà Viện Khoa học Xã hội có thể là túi bùn nước nên rất dễ bị sự cố như vừa rồi. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ quan do lỗ thủng của tường vây phần hầm trong công trình xây dựng toà nhà Pacipic của Cty Thái Bình Dương không được xử lý kịp thời khiến nước và cát của nhà số 49 bị rút hết gây rỗng nền và sập. “Tuy nhiên, đó là nhận định cơ bản, Sở Xây dựng cần báo cáo UBND TP.HCM thành lập tổ điều tra nguyên nhân sự cố và tìm cách khắc phục. Ngoài ra, cũng cần kiểm định chất lượng các công trình xung quanh công trình này để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra” - Bộ trưởng nói.

Cũng trong ngày 13/10, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã đến kiểm tra 2 công trình: cao ốc Sailling Tower 51 Nguyễn Thị Minh Khai và cầu Thủ Thiêm do TCty Xây dựng số 1 CC1 thi công. Sau khi nghe lãnh đạo CC1 và ban chỉ huy các công trình báo cáo tình hình thi công và tiến độ công trình, Bộ trưởng đã đánh giá cao nỗ lực của CC1 trên 2 công trình này. Đồng thời, Bộ trưởng cũng nhắc nhở CC1 phải đặt vấn đề chất lượng công trình và an toàn lao động lên hàng đầu. Riêng về cầu Thủ Thiêm, Bộ trưởng chỉ rõ: “CC1 phải làm đúng lộ trình, đầy đủ, an toàn để đảm bảo tiến độ và chất lượng cầu Thủ Thiêm theo đúng yêu cầu mà chủ đầu tư đã giao”.


Theo Báo Điện tử Xây dựng
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)