Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân: Thăm các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra tại huyện Đại Lộc

Thứ sáu, 15/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
- Bộ Xây dựng hỗ trợ nhân dân huyện Đại Lộc 100 triệu đồng - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân làm việc với TCty Miền Trung Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến thăm các gia đình bị thiệt hại nặng nề do trận lốc xoáy mạnh kèm theo mưa đá xảy ra hồi 16h ngày 14/4 tại huyện Đại Lộc.

Tại thôn Dục Tịnh, xã Đại Hồng, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Sáu và chị Hà Thị Biên, là hộ bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lốc xoáy vừa qua. Sau khi thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, Phó Thủ tướng đã trao cho mỗi gia đình một gói quà và 1 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Sáu, con liệt sĩ, thay mặt bà con nhân dân xã Dục Tịnh cảm ơn Phó Thủ tướng và các đồng chí cùng đi đã kịp thời đến động viên, chia sẻ với nhân dân trong lúc khó khăn, đồng thời hứa với Phó Thủ tướng sẽ sớm dựng lại nhà kiên cố hơn để ổn định cuộc sống.

Được biêt, trận lốc xoáy vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân 2 xã Đại Hồng và Đại Lãnh thuộc huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam, làm 26 người bị thương, 29 căn nhà và 3 kho HTX bị sập hoàn toàn; 824 căn nhà, 19 phòng học, 5 phòng làm việc, 2 trạm bơm bị tốc mái; gần 300 ha lúa và hoa màu, hệ thống điện và thông tin liên lạc cùng nhiều tài sản khác của nhân dân và Nhà nước bị hư hỏng. Tổng thiệt hại ước tỉnh khoảng 10 tỷ đồng. Đây cũng là địa phương từng bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 6 năm ngoái gây ra nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục xong hậu quả.

Làm việc với UBND huyện Đại Lộc, Phó Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc nhanh chóng tổ chức khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, các ngành cần phải nghiên cứu để có những dự án căn cơ mang tính lâu dài nhằm chống chọi lại thiên tai. Thay mặt CBCNV ngành Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân chia sẻ với những khó khăn mà nhân dân huyện Đại Lộc vừa trải qua, đồng thời trao tặng UBND huyện Đại Lộc 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Nhân dịp này UBND TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ huyện Đại Lộc 200 triệu đồng, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Quảng Nam hỗ trợ 100 triệu đồng, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam hỗ trợ 50 triệu đồng.

* Chiều 20/4 Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã đến thăm và làm việc tại TCty Miền Trung - COSEVCO

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động và SXKD năm 2006 và sơ kết tình hình hoạt động của quý I/2007 toàn TCty, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã chia sẻ với những khó khăn hiện tại của TCty. Bộ trưởng cũng lưu ý, COSEVCO cần rà soát lại đội ngũ trong quá trình sắp xếp lại các doanh nghiệp, đi cùng là phải nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của chính các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng nhất trí với đề xuất thực hiện triển khai nhanh giai đoạn 2 Dự án Xi măng Sông Gianh của TCty Miền Trung.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 33+34+35, ngày 24/4/2007
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)