Hội thảo quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội

Thứ sáu, 15/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội là một dự án rất quan trọng đã được Chính phủ giao cho Bộ Xây dựng thực hiện. Viện Quy hoạch Đô thị-Nông thôn sau đó đã được Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ thực hiện trực tiếp Dự án này theo Quyết định số 868/QĐ-BXD ngày 02/6/2004 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc phê duyệt nhiệm vụ dự án quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội.
Viện Quy hoạch Đô thị-Nông thôn, sau khi được Bộ Xây dựng chấp thuận cho phép mời Công ty tư vấn Hansen Partnership của Australia, đã tổ chức ký kết hợp đồng tư vấn vào ngày 03/11/2006 và Công ty này đã triển khai công việc nghiên cứu bắt đầu từ ngày 01/1/2007.
Ngày 12/01/2007, Viện Quy hoạch Đô thị-Nông thôn cùng với nhóm nghiên cứu của Hansen Partnership tổ chức hội thảo với chủ đề Mô hình thực hiện quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội với mục đích trao đổi ý kiến với các chuyên gia quy hoạch của Việt Nam về mô hình quản lý vùng, mô hình kinh tế vùng mà các chuyên gia Australia đã từng làm việc ở nhiều nước ở Châu Á và qua một thời gian nghiên cứu ở Việt Nam đưa ra.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.6625.1199' />
Hội thảo Mô hình thực hiện quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội

Hội nghị này góp phần giúp các chuyên gia quốc tế hiểu hơn về thực tế lập quy hoạch của Việt Nam nhằm đưa ra được những giải pháp thích hợp và hoàn thiện Dự án Quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội đạt tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)