Thi tuyển phương án kiến trúc công trình bảo tàng lịch sử quốc gia: Bộ Xây dựng tiếp xúc các tổ chức tư vấn

Thứ sáu, 08/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong hai ngày 5 - 6/6, Bộ Xây dựng chủ đầu tư công trình Bảo tàng lịch sử Quốc gia đã có chương trình làm việc với các tổ chức tư vấn tham gia thi tuyển phương án kiến trúc.

Công trình Bảo tàng Lịch sử Quốc gia được nghiên cứu thiết kế xây dựng trên diện tích 28,5ha, tại lô đất 07 trong quy hoạch khu đô thị mới ĐTM Tây Hồ Tây. Theo BQL DA, có hai nhiệm vụ mà các nhà tư vấn phải thực hiện là điều chỉnh quy hoạch lô đất 07 vì trước khi công trình Bảo tàng được bổ sung xây dựng ở vị trí trên thì quy hoạch chi tiết 1/2000 của khu ĐTM Tây Hồ Tây đã được phê duyệt và thiết kế công trình. Điều đáng lưu ý là công trình này gắn liền với khu trung tâm ở lô đất 06 của khu ĐTM Tây Hồ Tây của nhà đầu tư Hàn Quốc và là một phần của công viên Văn hoá hữu nghị, do vậy các nhà tư vấn phải xem xét sự hoà hợp của bảo tàng đối với các công trình, cảnh quan xung quanh…

Trong chương trình làm việc, các nhà tư vấn đăng ký dự thi đã được đi tham quan hiện trường và giới thiệu về quy hoạch xung quanh khu vực đầu tư xây dựng Bảo tàng. Bộ Xây dựng chủ đầu tư, Bộ Văn hoá thông tin cơ quan chủ quản của công trình cũng đã dành thời gian làm rõ các vấn đề về quy hoạch cũng như giải đáp những thắc mắc của các tư vấn thiết kế.

Cuộc thi tuyển đã thu hút được 27 cá nhân, tổ chức tư vấn tham gia, trong đó hơn một nửa là tư vấn quốc tế.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 46, ngày 7/6/2007

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)