Kết thúc kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Cuba

Thứ năm, 06/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Kỳ họp lần thứ 23 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba về Hợp tác Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật đã kết thúc tốt đẹp.
Phát biểu sau lễ ký biên bản kỳ họp, Bộ trưởng Đầu tư nước ngoài và Hợp tác kinh tế Cuba, bà Mácta Lômát Môralét, Chủ tịch Phân ban Hợp tác Cuba - Việt Nam, trưởng đoàn đại biểu Cuba khẳng định những kết quả đạt được tại kỳ họp này là một bằng chứng của tình hữu nghị, hợp tác anh em giữa hai Đảng, chính phủ và nhân dân hai nước.
Bộ trưởng Xây dựng Việt Nam Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Phân ban Hợp tác Việt Nam-Cuba, trưởng đoàn đại biểu Việt Nam, cũng nhấn mạnh kỳ họp này là một biểu hiện mới trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học-kỹ thuật giữa hai nước. Bộ trưởng đề nghị hai bên cần nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương trong thời gian tới.
Theo văn bản hợp tác được thông qua tại kỳ họp, phía Việt Nam ghi nhận đề nghị của phía Cuba về việc cung cấp 600.000 tấn gạo trong năm 2006 nhằm góp phần giải quyết một phần khó khăn về lương thực hiện nay.
Đại diện công ty HANEL của Việt Nam cũng khẳng định sẵn sàng cung cấp cho Cuba 50.000 chiếc máy vi tính trong năm tới. Hai bên cũng bày tỏ quyết tâm thúc đẩy việc thực hiện Dự án xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học tại Thành phố Hồ Chí Minh và các hợp đồng thương mại trong lĩnh vực sinh học, đóng tàu biển, cung tấp tín dụng và đào tạo cán bộ trong ngành ngân hàng.
Trước đó, đại diện Công ty cổ phần Tư vấn AA của Việt Nam và công ty thương mại Mêcađu của Cuba đã ký biên bản thỏa thuận về hợp tác khoa học, công nghệ, tư vấn và đào tạo./.

Sưu tầm
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)