Máy hàn điện nối đối đầu cốt thép

Thứ ba, 16/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Viện nghiên cứu Cơ khí đã chế tạo thành công loại máy hàn điện xỉ áp lực để hàn đối đầu cốt thép. Máy được dùng để hàn đối đầu cốt thép tại các công trình xây dựng hoặc trong xưởng sản xuất. Nguyên lý hoạt động của máy là định vị cốt thép thẳng tâm và đối đầu nhau bằng má kẹp thông qua bộ gá hàn.

Bộ đồ này được thiết kế để có thể điều chỉnh được khoảng cách giữa hai cây thép đồng thời tạo ra lực ép khi kết thúc quá trình hàn. Ưu điểm của máy hàn: gọn nhẹ, dễ sử dụng, thuận tiện cho việc khai thác ở nhiều vị trí. Năng suất lao động tăng nhờ thời gian hàn ngắn. Chất lượng mối hàn cao (do được bảo vệ trong lớp thuốc hàn nóng chảy), không rỗ, không ngậm xỉ, kim loại mối hàn đồng đều với kim loại cơ bản do không cần kim loại bù. Áp dụng máy nói trên, đơn vị thi công tiết kiệm được cốt thép so với phương pháp hàn chông hoặc buộc chồng. Giá máy móc thiết bị là 148 triệu đồng/bộ.

Máy hút bụi kiểu túi

ND - Công ty Cơ khí Tân Hiệp Lực đã chế tạo thành công máy hút bụi kiểu túi. Máy dùng để hút bụi tại các phòng máy; máy mài và các máy gây bụi khác. Nguyên lý hoạt động của máy: Cánh quạt hút khí bụi vào trong túi vải và bụi sẽ được giữ lại bên trong túi, khí thoát ra bên ngoài. Vật liệu túi làm bằng vải cốt-tông. Máy có các loại công suất phù hợp mật độ bụi và thể tích phòng. Máy được sử dụng trong ngành công nghiệp giày; sản xuất gỗ và các lĩnh vực khác gây ô nhiễm không khí (bụi). Ưu điểm của máy là: tương đương với thiết bị nhập khẩu cùng loại của nước ngoài và giá thành chỉ bằng một nửa. Công ty Cơ khí Tân Hiệp Lực sẵn sàng chuyển giao công nghệ đào tạo nguồn nhân lực cho các đơn vị có nhu cầu cần sử dụng máy hút bụi kiểu túi.

Phần mềm máy tính dành cho kế toán hợp tác xã

ND - Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Trị đã nghiên cứu và cho áp dụng phần mềm máy tính dành cho kế toán hợp tác xã VERSION1.2. Thông qua phần mềm này người sử dụng có thể thao tác nhanh các nghiệp vụ giao dịch thu, chi, ghi nợ, tiền gửi, quản lý kho, vật tư; thực hiện các nghiệp vụ liên quan tín dụng nội bộ (cho vay vốn, thu hồi vốn); hỗ trợ việc lập báo cáo kế toán, báo cáo tài chính.

Phần mềm nói trên là công cụ đắc lực, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và nhiệm vụ của công tác hạch toán, kế toán tại đơn vị. Với giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng, phần mềm hỗ trợ các khâu trong hoạt động kế toán của các hợp tác xã từ nhập số liệu, thực hiện tính toán; báo cáo về tồn quỹ, tồn kho, công nợ; báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, phân tích các chỉ tiêu tài chính... Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Trị sẵn sàng chuyển giao phần mềm nói trên cho các đơn vị có nhu cầu.
 
Theo Nhân dân
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)