Thay đổi giải pháp thiết kế cọc nhà máy xử lý nước thải Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm, 08/05/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 847/BXD-HĐXD gửi Ban quản lý dự án Đại lộ Đông -Tây và Môi trường nước thành phố về việc thay đổi giải pháp thiết kế cọc nhà máy xử lý nước thải Thành phố  Hồ Chí Minh.

Dự án Cải thiện môi trường nước thành phố Hồ Chí Minh lưu vực Tàu Hũ- Bến Nghé - Đôi - Tẻ giai đoạn II đã được Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở tại văn bản số 2194/BXD-KSTK ngày 26/10/2005. Trong đó, phần móng sử dụng cọc BTCT vuông tiết diện 40cmx40cm. Nay trong hồ sơ thiết kế cơ sở điều chỉnh, cọc vuông được chuyển thành cọc tròn đường kính 45cm. Việc thay đổi này chỉ là điều chỉnh cấu tạo cọc về tiết diện, không làm thay đổi giải pháp thiết kế nền móng dùng móng cọc, chiều dài không đổi, tiết diện tương đương, không ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư, nên không phải thẩm định lại thiết kế cơ sở.

Trong văn bản số 1019 KH/2008, nêu lý do thay đổi tiết diện cọc để tăng khả năng chịu lực ngang của cọc, tránh tình trạng cọc bị dịch chuyển như trong giai đoạn I. Chủ đầu tư cần cân nhắc hiệu quả của việc thay đổi tiết diện cọc. Để tránh tình trạng cọc bị dịch chuyển như trong giai đoạn I, chủ đầu tư phải tổ chức nghiên cứu và áp dụng các biện pháp nêu trong hướng dẫn kỹ thuật phòng ngừa sự cố thi công hố đào trong vùng đất yếu ban hành kèm theo quyết định số 1338/QĐ-BXD ngày 27/9/2006  của Bộ Xây dựng.

 

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 847/BXD-HĐXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)