Hướng dẫn Sở Xây dựng Phú Thọ chấp thuận đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt Trì

Thứ tư, 22/05/2013 09:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 04/BXD-PTĐT hướng dẫn Sở Xây dựng Phú Thọ chấp thuận đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt Trì như sau:

Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt Trì (gọi tắt là Dự án) là dự án đầu tư phát triển đô thị và phải được quản lý thực hiện theo các quy định tại Nghị định 11/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị (gọi tắt là Nghị định 11/2013/NĐ-CP). Với quy mô diện tích 55,173ha, theo quy định tại khoản 2 Điều 21 của Nghị định nói trên, dự án này thuộc thấm quyền chấp thuận đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng.

Căn cứ vào thực trạng phát triến đô thị, các điều kiện về kinh tế xã hội và nhu cầu về nhà ở của người dân tại thành phố Việt Trì trong giai đoạn sắp tới, Chủ đầu tư dự án là Công ty cố phần đầu tư Dầu khí Toàn Cầu có thể lập hồ sơ đề xuất đế được cơ quan có thấm quyền chấp thuận đầu tư theo hai giai đoạn đế đảm bảo hiệu quả đầu tư. Việc phân đợt đầu tư theo từng giai đoạn phải phù hợp với quy hoạch đô thị đã được phê duyệt, đảm bảo kết nối đồng bộ giữa các hạng mục công trình trong dự án với hệ thống hạ tầng đô thị khu vực lân cận, không làm ảnh hưởng xấu hoặc phá vỡ cảnh quan chung của toàn đô thị.

Hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư theo từng giai đoạn của Dự án phải được thực hiện theo các quy định tại Điều 26 của Nghị định 11/2013/NĐ-CP. Nội dung Quyết định chấp thuận đầu tư theo từng giai đoạn của cơ quan có thẩm quyền phải thế hiện đầy đủ các nội dung đã được quy định tại Điều 30 của Nghị định 11/2013/NĐ-CP.

Việc UBND tỉnh Phú Thọ giao Sở Xây dựng Phú Thọ chủ trì thẩm định hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư theo quy định của Nghị định 11/2013/NĐ-CP là đúng thấm quyền và phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Sở Xây dựng theo quy định của pháp luật. Nội dung thấm định hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư được quy định tại Điều 29 của Nghị định 11/2013/NĐ-CP.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 04/BXD-PTĐT.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 04 BXD-PTDT 15-5-2013.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)