Phú Xuyên: Phấn đấu 26/26 xã hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2019

Thứ tư, 10/04/2019 14:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 9/4, tại hội nghị giao ban báo chí, do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Trần Công Thành đã thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong quý I/2019 và nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Trần Công Thành thông tin tại hội nghị

Theo đó, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện ước đạt 2.936,3 tỷ đồng, tăng 5,64% so với cùng kỳ 2018; tổng thu ngân sách huyện đạt gần 657 tỷ đồng, bằng 41,2% dự toán Thành phố và huyện giao, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước. Tổng chi ngân sách quý I đạt trên 346 tỷ đồng, bằng 21,7% dự toàn Thành phố và huyện giao, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

 Trong quý I, huyện đã tổ chức 8 phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại 13 xã, thị trấn, với số tiền nộp ngân sách Nhà nước (sau khi trừ chi phí GPMB và xây dựng hạ tầng kỹ thuật) trên 90 tỷ đồng, đã hoàn thành thu nộp ngân sách 50,3 tỷ đồng, đạt 24,6% kế hoạch và tăng 73% so với cùng kỳ năm 2018. Công tác quản lý đất đai tiếp tục được chú trọng. Huyện đã tiếp nhận 107 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, đã ban hành Quyết định và cấp 75 Giấy chứng nhận.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, an sinh xã hội được đảm bảo. Trong quý I, huyện đã mở 20 lớp đào tạo nghề cho 700 học viên là người lao động nông thôn; cấp trên 27 nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo, cận nghèo, đảm bảo đúng đối tượng. Cũng trong 3 tháng đầu năm, huyện đã giảm được 20 hộ nghèo.

Đáng chú ý, công tác xây dựng NTM tiếp tục được huyện tập trung thực hiện. Đến nay, Phú Xuyên đã có 20/26 xã được Thành phố công nhận đạt chuẩn NTM. Năm 2019, huyện tiếp tục phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM 6 xã còn lại là Thụy Phú, Phượng Dực, Hoàng Long, Sơn Hà, Tri Thủy và Đại Xuyên. Toàn huyện cũng có 27 mô hình, dự án nông nghiệp công nghệ cao, trong đó, có 6 mô hình dự án trồng rau an toàn (như mô hình măng tây tại các xã Hồng Thái, Khai Thái); 4 mô hình trồng cây ăn quả, 1 mô hình trồng nấm tại xã Tân Dân,...

Từ nay đến cuối năm, huyện Phú Xuyên tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, nhất là các dự án cấp nước sạch, triển khai dự án cung cấp nước sạch từ Nhà máy nước của Công ty nước sạch Hà Nam đến tất cả các xã, thị trấn; ưu tiên đầu tư cho một số tiêu chí chưa đạt, như đường trục kênh mương nội đồng, chợ, cơ sở vật chất trường học, văn hóa, giao thông; hoàn thành lập quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã và điểm dân cư nông thôn tỷ lệ 1/500,...


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)