Lập dự án chỉnh trang thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) lên đô thị loại V

Thứ tư, 17/06/2020 14:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đó là một trong những yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tại buổi làm việc với UBND huyện Ba Vì và các sở, ngành liên quan chiều ngày 16/6.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng làm việc với UBND huyện Ba Vì

Theo ông Trần Quang Khuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, trên địa bàn huyện hiện có 1 thị trấn trung tâm là thị trấn Tây Đằng và 1 đô thị Tản Viên Sơn sẽ hình thành trong tương lai theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì đến năm 2030. Trong đó, thị trấn Tây Đằng có diện tích 1.217ha; đô thị Tản Viên Sơn có diện tích 810ha.

Hiện nay, huyện Ba Vì đã có 20/30 xã, thị trấn được sử dụng nước sạch từ nguồn tập trung của thành phố hoặc các dự án nước sạch nông thôn. Tỷ lệ dân số trên địa bàn huyện được cung cấp nước sạch từ nguồn tập trung của thành phố đạt 62,2% (riêng thị trấn Tây Đằng đạt 100%).

UBND huyện Ba Vì kiến nghị thành phố có cơ chế đầu tư bằng nguồn ngân sách để cấp nước sạch nông thôn cho 3 xã miền núi có địa hình phức tạp (gồm Minh Quang, Ba Vì, Khánh Thượng) và xã Minh Châu nằm ở bãi giữa sông Hồng, đồng thời kiến nghị thành phố đầu tư kinh phí chỉnh trang thị trấn Tây Đằng để thị trấn đạt các tiêu chí của đô thị loại V theo nghị quyết của Quốc hội...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho rằng, thời gian qua, UBND huyện Ba Vì đã tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung cho công tác quy hoạch. Tuy nhiên, tỷ lệ quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết trên địa bàn vẫn còn ít so với thực tế. Do đó, thành phố đề nghị Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp cùng huyện rà soát đề xuất các quy hoạch vùng, quy hoạch ngành, hạ tầng…, cũng như việc điều chỉnh quy hoạch chung sao cho phù hợp thực tế địa phương để báo cáo UBND thành phố sớm phê duyệt.

Sở Xây dựng sớm nghiên cứu vùng cấp nước sạch cho các xã miền núi theo chủ trương của thành phố, từng bước nâng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch nông thôn. UBND huyện Ba Vì cũng sớm xây dựng dự án cụ thể để chỉnh trang thị trấn Tây Đằng lên đô thị loại V, đề xuất kinh phí để thành phố phê duyệt…

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)