Hội đồng nhân dân thành phố thẩm tra đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thứ tư, 13/05/2020 15:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 12-5, Ban Đô thị HĐND thành phố tổ chức phiên họp thẩm tra Tờ trình của UBND thành phố về đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tham dự phiên thẩm tra có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phiên họp thẩm tra Tờ trình của UBND thành phố về đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng
đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Báo cáo tại phiên họp thẩm tra, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, được điều chỉnh theo nguyên tắc phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội thành phố tại Nghị quyết 43/NQ-TW và Quyết định 393/QĐ-TTg; có định hướng phát triển đô thị trong tương lai gồm 3 vùng đô thị đặc trưng, một vùng sinh thái, và các mô hình đô thị mới như đô thị sân bay, cảng biển, các trung tâm phân tán, các điểm nhấn kiếm trúc… Đồng thời, điều chỉnh trên nguyên tắc nâng cao chất lượng sống, cơ sở hạ tầng và cảnh quan đô thị; đảm bảo tính kế thừa, không ảnh hưởng lớn đến các dự án đầu tư đang triển khai.

Theo đó, đối với các dự án lớn, thành phố sẽ xin ý kiến chỉ đạo các cấp có thẩm quyền; các dự án nhỏ khác bị ảnh hưởng bởi quy hoạch chung nếu đang ở giai đoạn quy hoạch phân khu, thành phố sẽ đàm phán với nhà đầu tư cụ thể hoặc xem xét hoán đổi vào các khu đất gần nhất thành phố đang quản lý như đất thương mại dịch vụ, đất gộp lô. Việc hoán đổi phải đảm bảo không làm thay đổi chỉ tiêu, quy mô, định hướng phát triển chung tại khu vực dự kiến điều chỉnh. Các dự án có nhiều chức năng sử dụng sẽ được thể hiện là màu đất hỗn hợp hoặc màu theo chức năng chính của dự án; đồng thời có quy chế quản lý cụ thể cho các khu vực này như Sơn Trà, Bà Nà, Làng Vân…

 

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tham dự phiên họp

Trong quá trình làm điều chỉnh quy hoạch, UBND thành phố đã tổ chức tiếp thu ý kiến đóng góp của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, các chuyên gia… Các ý kiến đóng góp có giá trị được đưa vào đồ án, đồng thời UBND thành phố cũng giải trình các ý kiến khác. Hiện nay, toàn bộ hồ sơ đồ án đang được đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử thành phố, trang thông tin điện tử Sở Xây dựng, trang thông tin điện tử Viện Quy hoạch xây dựng và và các cơ quan truyền thông của thành phố để tiếp tục ghi nhận các ý kiến đóng góp của cộng đồng.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh báo cáo tại phiên họp thẩm tra

Sản phẩm hoàn thiện của đồ án sẽ bao gồm 5 nội dung: thiết kế chiến lược, thuyết minh chi tiết; hồ sơ bản vẽ; quy định quản lý; dự thảo Nghị quyết. Trên cơ sở thẩm tra, góp ý của các đại biểu tham dự phiên họp, Tờ trình sẽ được hoàn thiện để báo cáo và tiếp thu ý kiến HĐND thành phố tại Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) vào ngày 22-5-2020 tới đây. Sau đó, đồ án tiếp tục được hoàn chỉnh để lấy ý kiến bộ, ngành Trung ương, báo cáo Hội đồng thẩm định quốc gia; trình Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn: Danang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)