Hỗ trợ 2.000 tấn xi-măng cho 1.000 gia đình ở miền trung xây dựng nhà ở

Thứ tư, 29/07/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28-7, tại TP Huế, Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Lâm tổ chức giới thiệu chương trình “Hành trình bền vững - gắn kết muôn nơi” năm 2015 dành cho đồng bào các tỉnh khu vực miền trung xây dựng nhà ở trước mùa mưa bão năm nay.

Những kỹ sư trên công trình Nhà máy Xi-măng Đồng Lâm.

Đây là lần đầu tiên Công ty CP Xi măng Đồng Lâm tổ chức chương trình này, nhằm tư vấn miễn phí và trao tặng xi-măng Đồng Lâm cho 1.000 hộ gia đình tại bốn tỉnh, thành trong khu vực miền trung: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị xây dựng 1.000 căn nhà.

Dự án này sẽ diễn ra trong ba tháng (từ tháng 8 cho đến hết tháng 10-2015) trước mùa mưa bão.

Theo đó, Công ty Cổ Phần Xi-măng Đồng Lâm sẽ hỗ trợ 2.000 tấn xi-măng Đồng Lâm miễn phí cho 1.000 hộ gia đình tại bốn tỉnh, thành xây dựng nhà ở; trong đó, mỗi nhà được tặng một tấn xi-măng, riêng 100 hộ (trong số 1.000 chủ nhà) được bốc thăm may mắn để nhận 10 tấn xi-măng/hộ, nhằm xây dựng hoàn tất căn nhà mơ ước của mình.

Ngoài ra, sẽ có nhiều căn “nhà tình thương”, “nhà tình nghĩa” cũng được Công ty CP Xi măng Đồng Lâm hỗ trợ để xây dựng và trao tặng cho những gia đình chính sách, các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn khác ở các tỉnh miền trung.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Lâm, ông Phan Lê Dũng, cho biết: “Điều đặc biệt của Chương trình “Hành trình bền vững - gắn kết muôn nơi” là không chỉ tặng xi-măng miễn phí cho các hộ gia đình trong khu vực xây dựng nhà ở, mà chúng tôi sẽ cử các kỹ sư, chuyên gia đến từng ngôi nhà một trong số 1.000 hộ gia đình nói trên để tư vấn miễn phí và trao tặng xi-măng. Các kỹ sư, chuyên gia sẽ giúp các hộ giải đáp các băn khoăn khi xây dựng nhà ở, tư vấn việc sử dụng vật liệu xây dựng sao cho bền chắc, tiết kiệm và cách giám sát thi công chặt chẽ, hiệu quả cho đến khi công trình hoàn tất”.

Được biết, Nhà máy Xi măng Đồng Lâm, đóng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) chính thức vận hành trong năm 2014. Nhà máy có công suất thiết kế hai triệu tấn xi-măng/năm, tổng vốn đầu tư 240 triệu USD, có diện tích xây dựng gần 100 ha với trang thiết bị máy móc hiện đại. Sản phẩm xi-măng Đồng Lâm sau gần một năm xuất bán ra thị trường, đến nay đã có mặt ở hầu hết các tỉnh miền trung và Tây Nguyên.

Theo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)