Công ty cơ khí Đông Anh lọt vào Top 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2012

Thứ ba, 12/06/2012 07:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối 10/6. tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ- Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt nam, Viện sở hữu trí tuệ, Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam đã trao chứng nhận thương hiệu CKĐAnằm trong Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2012.

Ông Nguyễn Đình Hóa, Phó Giám đốc Công ty , thay mặt cho hơn 900 CBCNV Công ty nhận giải Top 50 thương hiệu Việt nổi tiếng 2012

Phát biểu khai mạc Lễ trao giải, Tiến sỹ Nghiêm Quốc Bảo, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức hoạt động quảng bá nhãn hiệu canh tranh, nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam đã nhấn mạnh: độ nhận biết và chất lượng nhận biết của người tiêu dùng là yếu tố chính để xác định chỉ số nổi tiếng của các thương hiệu, từ đó, đưa ra bảng xếp hạng thương hiệu tại Việt Nam. Việc sở hữu một thương hiệu được người tiêu dùng và xã hội công nhận có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đặc biệt là trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu trong từng ngành hàng và giữa các ngành hàng với nhau. Trong thời gian vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng các doanh nghiệp có thương hiệu lọt vào Top 50 đã vượt qua thử thách, mở rộng quảng bá sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh và hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ những người làm công tác Khoa học kỹ thuật và phát triển thị trường của Công ty, Thương hiệu CKĐA và hình lô gô đã được tôn vinh trong TOP 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2012. Thương hiệu CKĐA được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến qua các sản phẩm đúc hợp kim chất lượng cao, Nhôm thanh định hình, sản phẩm giàn lưới không gian khẩu độ lớn lắp dựng cho các công trình thể thao, dân dụng và công nghiệp... Sản phẩm mang thương hiệu CKĐA đã có mặt trên khắp các tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Australia, UAE ...vv. Đặc biệt năm 2011, sản phẩm giàn lưới không gian chất lượng cao mang thương hiệu CKĐA đã được xuất khẩu sang thị trường UAE và Namibia, mở ra một trang mới cho việc xuất khẩu các sản phẩm cơ khí có hàm lượng chất xám cao .

Có được vị trí nói trên của thương hiệu CKĐA, đó là nhờ trong suốt những năm qua, công tác KHCN luôn được lãnh đạo Công ty coi là lĩnh vực trọng tâm hàng đầu, là nền tảng cho sự phát triển bền vững của CKĐA trong suốt thời kỳ đổi mới. Với mục tiêu phát triển sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh, bằng việc tạo ra sự khác biệt về công nghệ và sản phẩm; hiện nay Công ty CKĐA là một công ty có thương hiệu lớn về sản xuất và cung cấp các sản phẩm cơ khí chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong những năm qua , CKĐA đã thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, dự án khoa học cấp Bộ và Thành phố. Các sản phẩm của đề tài và dự án khoa học đã được ứng dụng thiết thực vào sản xuất và đầu tư góp phần nâng cao trình độ công nghệ và năng lực của Công ty.. Đặc biệt, tháng 5/2012 vừa qua, đề tài “Hoàn thiện công nghệ nhiệt luyện và quy trình chế tạo khuôn để đùn ép nhôm thanh định hình trong ngành XD&CN” của CKĐA đã đăng quang giải Nhì tại lễ trao giải Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2011.

Trong thời gian tới, Công ty Cơ khí Đông anh tập trung cho các mũi nhọn phát triển khoa học công nghệ như: Dự án nghiên cứu công nghệ và chế tạo thiết bị dây chuyền hàn tự động thanh giàn không gian, dự án nghiên cứu áp dụng công nghệ khuôn vỏ mỏng đúc phụ tùng chất lượng cao xuất khẩu, dự án nghiên cứu sản xuất thử nghiệm dung dịch xử lý bề mặt nhôm cho dây chuyền anot và sơn tĩnh điện, thay thế dung dịch nhập ngoại; dự án nghiên cứu chế tạo búa đập đá siêu bền cho ngành xi măng bằng công nghệ đúc đặc biệt…vv

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)